Macedonia rút tiền gửi tại các ngân hàng Hy Lạp

Macedonia rút tiền gửi tại các ngân hàng Hy Lạp

(SGGPO).- Reuters ngày 29-6 đưa tin, Ngân hàng Trung ương Macedonia đã ra lệnh cho tất cả các ngân hàng của nước này rút các khoản tiền gửi tại các ngân hàng ở Hy Lạp và cho biết đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa để ngăn dòng vốn chảy sang nước láng giềng phía Nam.

Người dân Hy Lạp rút tiền khỏi ngân hàng

Thông cáo của Ngân hàng Trung ương Macedonia nêu rõ, việc giới hạn vốn sẽ chỉ áp dụng với các giao dịch trong tương lai, chứ không có hiệu lực với các thỏa thuận đã có giữa Macedonia và các thực thể của Hy Lạp.

Văn phòng Thủ tướng Đức cho biết, bà Angela Merkel sẽ hội đàm với các bộ trưởng và lãnh đạo đảng phái của Đức về cuộc khủng hoảng tại Hy Lạp. Dự kiến bà Merkel sẽ gặp gỡ những người đứng đầu các nhóm trong quốc hội và đảng phái vào 13 giờ 30 phút giờ địa phương trong ngày 29-6  (18 giờ 30 phút giờ Việt Nam cùng ngày). Trong khi đó, Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết tổ chức này đang theo dõi chặt chẽ cuộc khủng hoảng tài chính tại Hy Lạp.

Vài ngày trước khi Quốc hội Hy Lạp  phê chuẩn kế hoạch trưng cầu dân ý về đề xuất mới nhất liên quan tới thỏa thuận cho vay của nhóm chủ nợ, người dân Hy Lạp ồ ạt đi rút tiền khỏi các ngân hàng. Hy Lạp đã đề nghị các chủ nợ quốc tế gia hạn vài ngày chương trình cứu trợ hiện nay, sẽ hết hạn vào 30-6 tới, cho đến khi Hy Lạp tiến hành cuộc trưng cầu ý dân.

PHƯƠNG NAM  

Tin cùng chuyên mục