Mỹ: Nổ súng ở Baton Rouge, 2 cảnh sát thiệt mạng

Tối 17-7 (giờ VN), tờ the Advocate đưa tin có 2 cảnh sát đã chết trong vụ nổ súng ở TP Baton Rouge, bang Louisiana. Trong khi đó, kênh truyền hình CNN dẫn một nguồn tin riêng cho biết 3 cảnh sát có thể đã thiệt mạng trong vụ nổ súng trên.

Vụ việc xảy ra sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi thông báo về “một người đàn ông đang đi xuống đại lộ Airline Highway với một khẩu súng trường”. Khi cảnh sát tới địa điểm trên, người đàn ông trên đã nổ súng. Trong số ít nhất 7 người bị bắn, ngoài những người đã thiệt mạng, số còn lại ở trong tình trạng nguy kịch.

Kip Holden, thị trưởng - chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Đông Baton Rouge cho biết có thể kẻ tấn công cũng đã bị tiêu diệt. Kênh truyền hình WBRZ-TV dẫn lời một nhân chứng cho biết tay súng trên mặc đồ đen, bịt mặt, bước ra từ trung tâm mua sắm Hammond Air Plaza đến khu vực nằm giữa một cửa hàng tiện lợi và bãi rửa xe thì xả súng bừa bãi.

Kể từ vụ cảnh sát Baton Rouge bắn chết Alton Sterling, một người đàn ông da đen, hôm 5-7 vừa qua, Sở Cảnh sát Baton Rouge luôn quan ngại về các mối đe dọa nhằm vào cảnh sát thành phố này. Trước vụ nổ súng này xảy ra, 3 người tình nghi lên kế hoạch giết hại cảnh sát đã bị bắt giữ.

Văn Đỗ

Tin cùng chuyên mục