Thêm một, bớt một

Trận derby vùng Meyserside đã kết thúc và tạo ra một thay đổi trong cuộc đua vào tốp 4 mùa giải này bởi với chiến thắng trước Everton, Liverpool đang tiến dần đến việc bảo đảm có một suất dự Champions League mùa sau trong khi trận thua này đã làm tắt hy vọng của Everton vì họ hiện cách đội thứ 4 Man.City đến 7 điểm mà đã đá nhiều hơn đến 2 trận. Chính vì ý nghĩa của trận đấu mà HLV Koeman không giấu được sự bực bội khi người đồng nghiệp Klopp cũng như Ban huấn luyện Liverpool liên tục gây áp lực cho các trọng tài bên ngoài đường biên. Koeman mô tả “họ đang tổ chức cả buổi trình diễn lớn”.

Công bằng mà nói, Klopp có lý do để ăn mừng hết cỡ khi thắng trận derby này. Ngoài chuyện loại bỏ đi một đối thủ, Liverpool còn gây áp lực cho trận đấu Arsenal – Man.City diễn ra vào hôm nay. Đây cũng là kiểu trận đấu “6 điểm” tương tự. Nếu Man xanh thắng, cuộc đua đang từ 6 chỉ còn 5 đội. Nếu Arsenal thắng thì vị trí của Liverpool chưa thể bảo đảm vì hiện họ đang đá nhiều hơn 2 đội này từ 2-3 trận, hoàn toàn có thể bị bắt kịp. Đó là chưa tính đến Man.United vẫn đang nhăm nhe lấy một suất ở tốp 4.

Chưa lúc nào mà giải Ngoại hạng lại trở nên khó đoán như mùa này, đặc biệt là ở các vé dự châu Âu mùa tới. Hơn ai hết, các CĐV Liverpool hiểu rằng phải đến vòng cuối cùng mới biết rõ có gì cho đội bóng của họ. Trong khi đó, thắng lợi của Liverpool đẩy các CĐV Arsenal vào trạng thái lo lắng một cách rõ ràng hơn. Với 11 trận đấu còn lại, đội của họ gần như buộc phải thắng tất cả mới bảo đảm duy trì thành tích dự Champions League như 19 mùa giải trước đó. Xin nhắc lại: Ở tư thế Arsenal hiện nay, với khoảng cách tương đối xa so với Tottenham và Liverpool, họ buộc phải lấy tối đa điểm số mới có thể hy vọng. Nhưng như đã biết, họ vừa thua 4 trong 5 trận gần nhất, phong độ tồi tệ đó kèm với việc không thắng nổi Man.City ngày hôm nay chẳng khác nào lời chia tay tốp 4.

Việt Khang

Tin cùng chuyên mục