Phòng chống dịch cúm gia cầm tại ĐBSCL

Quyết liệt dập dịch và kiểm soát đàn gia cầm

  • Cà Mau-Bạc Liêu: Tiêu hủy hơn 12.800 con gia cầm

Sáng 24-12, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát trực tiếp đến kiểm tra công tác dập dịch tại vùng bùng phát dịch cúm gia cầm (CGC) đầu tiên ở Cà Mau là xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.

Bộ Trưởng Cao Đức Phát đặc biệt lưu ý: Phải quyết liệt dập dịch, không để lây lan thêm, bảo đảm không để người dân nào bị nhiễm bệnh cúm A. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương phải kiểm soát chặt chẽ đàn gia cầm, tuyệt đối không cho di chuyển đàn từ vùng này sang vùng khác, khi có dịch xuất hiện thì lập tức tiêu hủy.

Tỉnh Cà Mau phải nhanh chóng cũng cố lại các ban chỉ đạo phòng chống dịch CGC các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền cho dân hiểu rõ về nguy hại của dịch CGC, biết cách phòng chống. Đồng thời tổ chức lại hệ thống chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, buôn bán theo hướng ngăn chặn và chủ động đối phó với dịch bệnh.

Chiều 24-12, tỉnh Cà Mau đã tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trong vùng dịch ấp Rạch Lùm B, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, nâng tổng số gia cầm trong các vùng dịch bị tiêu hủy lên hơn 8.000 con. Các ổ dịch ở xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời và xã An Xuyên, TP Cà Mau cơ bản được bao vây.

Riêng tình trạng gia cầm chết ở ấp 2 xã Khánh Lâm, huyện U Minh vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. Ngày 23-12, Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu và chính quyền địa phương huyện Hòa Bình (vùng đang có dịch cúm gia cầm tái phát) tiến hành xử lý và tiêu hủy 4.800 con vịt mới ấp nở trái phép.

BÌNH ĐẠI - ĐẤT MŨI

Thông tin liên quan

- ĐBSCL : Khẩn cấp lập lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm

- Nhiều nơi vẫn còn lơ là

- Cán bộ chủ quan, dân lơ là?

Tin cùng chuyên mục