Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Hàng chục xác heo trôi đầy sông

Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Hàng chục xác heo trôi đầy sông

(SGGPO).- Người dân ở khóm 1, thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) bức xúc cho biết, khoảng 1 tuần nay, trên tuyến sông tại khu vực này có hàng chục xác heo thối rữa trôi trên mặt sông, tấp vào nhà dân ở ven sông. Nhiều gia đình không chịu nổi mùi xú khí phải đóng cửa, đi sống nhờ nơi khác.

Huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: Hàng chục xác heo trôi đầy sông ảnh 1

Xác heo chết nổi trên mặt sông Cái Nước, sau gần 1 tuần mới được các ngành chức năng vớt để tiêu hủy

Các xác heo chết trôi nổi trên sông thường có trọng lượng 90 -100 kg, một số đã qua giết mổ nên các bộ phận đã bị tách rời ra thành nhiều phần. Do không được thu gom tiêu hủy nên gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, không khí, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân.

Người dân địa phương nghi ngờ có thể những xác heo chết ấy do chủ lò giết mổ, bán thịt…bỏ xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, bởi trước đó, Trạm thú y huyện Cái Nước đã phát hiện và xử lý một số trường hợp bán thịt heo kém chất lượng.

Theo ông Trần Chí Dũng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước, sau khi nhận được phản ảnh của người dân, địa phương đã thuê người tìm vớt xác heo để tiêu hủy và đã vớt được hơn 1 tấn thịt heo thối. Hiện công an thị trấn đang điều tra xem ai thả xác heo trôi sông gây ô nhiễm môi trường để xử lý.

Tin, ảnh: BL

Tin cùng chuyên mục