Một bệnh nhân chết khi đang được chích thuốc

Sáng 28-9, hàng chục người nhà bệnh nhân Lê Hữu Tiến (1971, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) bức xúc phản ánh việc bệnh nhân Tiến chết một cách bất thường khi đang được nhân viên y tế chích thuốc.
Một bệnh nhân chết khi đang được chích thuốc

(SGGPO).- Sáng 28-9, hàng chục người nhà bệnh nhân Lê Hữu Tiến (1971, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) bức xúc phản ánh việc bệnh nhân Tiến chết một cách bất thường khi đang được nhân viên y tế chích thuốc.

Anh Lê Hữu Bi (sinh năm 1972), em của bệnh nhân Lê Hữu Tiến, cho biết: lúc 21h ngày 25-9, anh Tiến đi làm về đến gần nhà thì bị trượt ngã bị thương. Đến 24h cùng ngày, gia đình đưa anh Tiến đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sau khi hội chẩn, 4h ngày 26-9, các bác sĩ đã mổ để hút máu tụ trong não, kíp mổ kết thúc khoảng 6h sáng cùng ngày. Đến 12h ngày 27-9, bệnh nhân được chuyển ra khỏi phòng hồi sức về theo dõi điều trị tại phòng 307, khoa Ngoại – thần kinh với tình trạng sức khỏe: tỉnh, ăn uống được và nói chuyện bình thường.

Thế nhưng, đến 21h ngày 27-9, có 3 nhân viên y tế đến chích liên tiếp 3 mũi thuốc. Khi chích, 2 mũi thuốc đầu bệnh nhân hoàn toàn bình thường, đến mũi thuốc thứ 3, khi nhân viên chưa rút kim ra thì bệnh nhân co giật, phì nước miếng và tắt thở. Ngay sau đó, các nhân viên y tế gọi bác sĩ đến cấp cứu, nhưng bệnh nhân đã tử vong. 

Người nhà bệnh nhân bức xúc yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Lê Hữu Tiến.

Giấy báo tử do Bệnh viện Đà Nẵng cấp cho gia đình bệnh nhân Lê Hữu Tiến. Ảnh: Nguyên Khôi

Giấy báo tử do Bệnh viện Đà Nẵng cấp cho gia đình bệnh nhân Lê Hữu Tiến. Ảnh: Nguyên Khôi

Ngay trong sáng 28-9, Hội đồng khoa học của Bệnh viện Đà Nẵng làm việc với Công an, gia đình nạn nhân. Tại cuộc họp này, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết miễn phí hoàn toàn viện phí và hứa sẽ lo tiền mai táng cho bệnh nhân Lê Hữu Tiến. Trưa cùng ngày, gia đình đã đưa bệnh nhân về mai táng.

Trong giấy báo tử do bệnh viện đưa cho gia đình bệnh nhân, trong phần “nguyên nhân chết” ghi: “chưa xác định theo dõi phản ứng thuốc khả năng do Milcerof (thuốc đề phòng nhiễm trùng phẫu thuật, dạng tiêm tĩnh mạch - PV)”.

Sáng 28-9, khi Phóng viên SGGP cùng một số đồng nghiệp đến liên hệ với bác sĩ Lê Hồng Hải – Trường phòng Tổ chức – Cán bộ Bệnh viện Đà Nẵng để xin gặp lãnh đạo bệnh viện tìm hiểu nguyên nhân cái chết bất thường của bệnh nhân Lê Hữu Tiến, thì vị bác sĩ này trả lời: “Tôi không có chức năng trả lời vấn đề này”. Khi phóng viên hỏi: "Vậy ai là người phát ngôn của bệnh viện?", thì vị bác sĩ này chỉ trả lời gọn lỏn: “không biết!”.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục