Hà Nội sau thông xe đường trên cao: Ùn tắc giao thông giảm

* Tai nạn tại đường trên cao do lỗi người điều khiển xe máy

(SGGP).- Ngày 22-10, một ngày sau khi thông xe tuyến đường trên cao Vành đai 3 Hà Nội, tình hình giao thông khu vực phía Nam và Tây Nam Hà Nội đã được cải thiện đáng kể. Tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến (đường mặt đất vành đai 3), nhất là đoạn từ nút giao Thanh Xuân đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng không còn như trước.

Theo phản ánh của người dân, kể cả vào giờ cao điểm tuyến đường này cũng không xảy ra ùn tắc, thời gian thông xe qua các nút giao dọc tuyến nhanh hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Nhờ vậy, các tuyến đường lân cận như đường Nguyễn Trãi (Q. Thanh Xuân), đường Giải Phóng (Q. Hoàng Mai), đường 70 (Hà Đông) cũng thông thoáng hơn. Dọc tuyến đường trên cao Vành đai 3, lực lượng chức năng chốt chặn tại các điểm lên xuống của tuyến đường để hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo đúng quy định.

Tuy nhiên, vào lúc 23 giờ ngày 21-10, ngày đầu tiên thông xe, tại tuyến đường trên cao Vành đai 3 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết một người. Thanh tra giao thông Hà Nội đã xác nhận, tai nạn xảy ra do 1 thanh niên điều khiển xe máy đi ngược chiều đâm trực diện vào chiếc ô tô Toyota đang đi với tốc độ cao. Nguyên nhân vụ tai nạn đã được xác nhận do lỗi của người điều khiển xe máy khi đi vào đường cấm xe máy.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm hoàn toàn xe hai bánh, xe ba, bốn bánh tự chế và người đi bộ lưu thông trên tuyến đường trên cao. Cũng theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, sau khi thông xe, những loại xe được phép lưu thông trên tuyến đường trên cao Vành đai 3 sẽ được chạy với tốc độ tối đa là 80km/h, các phương tiện này không được phép dừng đậu trên tuyến đường (trừ trường hợp khẩn cấp theo quy định).

B.Quyên

>> Thông xe đường cao tốc trên cao đầu tiên của Việt Nam

Tin cùng chuyên mục