Sẽ kiểm định công trình thủy điện Đăk Mek 3

Chiều 27-11, trả lời PV Báo SGGP về vụ việc vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3, ông Bùi Văn Cư, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cho hay, sự cố trên, Sở Công thương không được chủ đầu tư báo cáo. Thông tin sở có được là từ nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng.

(SGGP). – Chiều 27-11, trả lời PV Báo SGGP về vụ việc vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3, ông Bùi Văn Cư, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kon Tum, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh cho hay, sự cố trên, Sở Công thương không được chủ đầu tư báo cáo. Thông tin sở có được là từ nhân dân và các phương tiện thông tin đại chúng.

Dù chủ đầu tư không thừa nhận vỡ đập, nhưng quan sát trực tiếp tại hiện trường, đoàn công tác liên ngành của tỉnh khẳng định đập đã bị ngã đổ, vỡ nát và xảy ra chết người. Với vai trò trưởng đoàn liên ngành, ông Cư sẽ báo cáo bằng văn bản với UBND tỉnh Kon Tum vào hôm nay (28-11). Trong đó, sẽ tham mưu cho UBND tỉnh lựa chọn một đơn vị có tư cách pháp nhân, có năng lực để thực hiện kiểm định công trình thủy điện Đăk Mek 3. Sau khi kiểm định xong, tỉnh sẽ đưa ra phương án xử lý đối với chủ đầu tư công trình.

Ngày 27-11, đoàn công tác liên ngành tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu chủ đầu tư công trình thủy điện Đăk Mek 3 phải nộp hồ sơ chất lượng công trình về Sở Xây dựng trước ngày 8-12 tới để kiểm tra, theo dõi.

>>Điều tra nguyên nhân vỡ đập thủy điện Đăk Mek 3

Đ.TRUNG

Tin cùng chuyên mục