Quảng Bình: Bắt giữ 24kg gỗ sưa

Ngày 27-5, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết, trước dư luận có 02 cây sưa (01 cây khô, 01 cây tươi) ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh bị xẻ thịt, kiểm lâm địa bàn đã vào cuộc và bước đầu thu giữ 24kg gỗ sưa.

(SGGPO).- Ngày 27-5, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết, trước dư luận có 02 cây sưa (01 cây khô, 01 cây tươi) ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh bị xẻ thịt, kiểm lâm địa bàn đã vào cuộc và bước đầu thu giữ 24kg gỗ sưa.

Theo ghi nhận, 24kg gỗ sưa bắt được của một đối tượng tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh. Nhiều nhận định bước đầu, đây có thể là một phần từ cây sưa khô bị xẻ thịt ở vùng Hang Tu-Lồ Ô thuộc rừng phòng hộ Long Đại. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

Ông Phan Mậu Phấn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ninh cho biết, thanh gỗ sưa trên đã già, lên vân rất đẹp, chứng tỏ có độ tuổi cao. Được biết, trị giá thanh gỗ sưa trên không dưới 300 triệu đồng.

Cùng ngày công an tỉnh Quảng Bình và kiểm lâm Phong Nha-Kẻ Bàng đã vào khám nghiệm hiện trường vụ chặt phá 3 cây gỗ sưa cổ thụ. Theo thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, phía cơ quan điều tra sẽ cử 15 người cùng 26 kiểm lâm viên vào Hung Trí để đo vẽ, dựng lại hiện trường vụ triệt hạ 2 cây sưa tươi và một cây sưa khô.

Chuyến đi không cho biết sẽ diễn ra trong vòng bao nhiêu ngày nhưng thông tin dựng lại hiện trường sẽ rất khó khăn vì khu vực Hung Trí đã bị nổ mìn ở 3 hố là nơi 3 cây gỗ sưa án ngữ. Hiện các hố có miệng mở rất to do lâm tặc dùng mìn mót rễ sưa khiến khung cảnh bị biến dạng so với hơn một tháng trước đây.

Nguyên Long

Thông tin liên quan:

>>Truy quét lâm tặc và tìm gỗ sưa - Không đạt kết quả

Tin cùng chuyên mục