Tiền Giang: 4 cây xà cừ lớn bị lâm tặc đốn hạ

Người dân ở ấp Mỹ Lợi, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết, nhiều cây xà cừ ở đây bị lâm tặc đốn hạ giữa ban ngày. Trong hai ngày 15 và 16-8, người dân địa phương thấy có 5 - 7 người mang cưa máy đến đốn cây. Người dân đã báo cơ quan chức năng nhưng khi lực lượng chức năng đến, nhóm người trên đã chở cây đi.
Tiền Giang: 4 cây xà cừ lớn bị lâm tặc đốn hạ

(SGGP).- Người dân ở ấp Mỹ Lợi, ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, cho biết, nhiều cây xà cừ ở đây bị lâm tặc đốn hạ giữa ban ngày. Trong hai ngày 15 và 16-8, người dân địa phương thấy có 5 - 7 người mang cưa máy đến đốn cây. Người dân đã báo cơ quan chức năng nhưng khi lực lượng chức năng đến, nhóm người trên đã chở cây đi.

Hiện trường tại tuyến lộ Đình thuộc hai ấp Mỹ Lợi và Mỹ Hòa xã Mỹ Phong, nhiều gốc cây xà cừ đã bị lâm tặc cưa đến sát đất (ảnh), cành lá nhỏ đã khô nằm vung vãi xung quanh. Một số cây khác dù chưa bị đốn hạ nhưng nhiều cành lớn cũng bị cắt mất.

Ông Trần Minh Đức, quyền Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Mỹ Tho, cho biết: Có 4 cây xà cừ trên 30 năm tuổi bị lâm tặc đốn mất (cây lớn nhất có chu vi gốc gần 3m, cây nhỏ hơn cũng gần 2m). Ngoài ra, 26 cây khác bị cắt mất những nhánh lớn (đường kính từ 0,3m đến 0,5m). Đây là loại gỗ nhóm 1 tương đương thao lao, lim, giá trị lớn.  

Đ.NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục