Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TPHCM chống dịch

Bộ Y tế vừa có quyết định về việc thành lập Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 (lần 2) tại TPHCM.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Theo quyết định, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn là Trưởng Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19  tại TPHCM.

Cùng với đó là 3 Phó Trưởng Bộ phận. Đó là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức, chịu trách nhiệm công tác điều trị; Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM Phan Trọng Lân, chịu trách nhiệm công tác điều tra, giám sát dịch và công tác xét nghiệm; Viện trưởng Viện Y tế Công cộng TPHCM Hồ Đặng Văn Chính, chịu trách nhiệm về công tác cách ly y tế và xử lý môi trường. 

Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM còn có 5 thành viên.

Bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TPHCM có nhiệm vụ hỗ trợ các hoạt động chuyên môn kỹ thuật trong việc giám sát, đáp ứng chống dịch; điều trị bệnh nhân; xét nghiệm, tổ chức cách ly; công tác truyền thông trên địa bàn TPHCM, các địa phương lân cận có liên quan.

Cùng với đó là tổ chức kiểm tra, hỗ trợ địa phương trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và các chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Trưởng Bộ phận sẽ tham gia các cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục