TPHCM: 98,9% khách hàng thanh toán điện không dùng tiền mặt

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, đến nay trên địa bàn thành phố đã có 98,9% khách hàng sử dụng điện không dùng tiền mặt để thanh toán hóa đơn tiền điện.

TPHCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện việc thu tiền điện được thực hiện thông qua 22 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ trung gian với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM như: các điểm giao dịch của ngân hàng; các bưu cục; các cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); siêu thị Co.op mart; quầy thu của công ty điện lực trực thuộc; các điểm thu lưu động tại các UBND phường, xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettel Pay...). 

Việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện đã đáp ứng nhu cầu tiện lợi cho khách hàng, với ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian thanh toán linh hoạt.

MINH TÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

EVNHCMC tăng cường số hóa để tiết kiệm chi phí

Chủ động tiết giảm chi phí, đảm bảo cung cấp điện

Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), dự kiến ước tính cả năm 2022 có thể lỗ ở mức khoảng 31.360 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do giá nhiên liệu đầu vào để sản xuất điện (than, dầu, khí) và giá mua điện tăng đột biến từ đầu năm đến nay làm chi phí tăng cao, gây khó khăn về tài chính.