TPHCM: Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 12 tỷ USD

Savills Việt Nam vừa có báo cáo nhận định về “Thương mại điện tử và các thương hiệu ngoại thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ”. 
TPHCM: Doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 12 tỷ USD

Theo đó, thống kê của Cục thống kê TPHCM cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý 1-2021 đạt khoảng 12 tỷ USD, tăng 6%/năm, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 56%, tăng 12%/năm. Việc TPHCM kiểm soát tốt dịch Covid-19 đã góp phần ổn định thị trường và tạo động lực thúc đẩy cho ngành bán lẻ tại địa phương.

Cũng theo Savills Việt Nam, ảnh hưởng bởi dịch, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, trả mặt bằng, hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh. Nhưng nhìn ở góc độ khác, đây cũng là quy luật đào thải tự nhiên.

Phân khúc bán lẻ tại TPHCM thời điểm hiện tại đã và đang đón nhận nhiều nguồn đầu tư ngoại, đặc biệt là ngành hàng ăn uống, thời trang và phụ kiện, điều này cho thấy các thương hiệu quốc tế vẫn nhìn thấy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, đầu tháng 3-2021, thương hiệu Uniqlo đã khai trương thêm cửa hàng thứ tư và Decathlon cũng vừa mở thêm cửa hàng thứ hai…Ngoài ra, các thương hiệu quốc tế từ trung đến cao cấp như Balenciaga, Tiffany & Co cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục