Theo đó, thống kê của Cục thống kê TPHCM cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong quý 1-2021 đạt khoảng 12 tỷ USD, tăng 6%/năm, trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm 56%, tăng 12%/năm. Việc TPHCM kiểm soát tốt dịch Covid-19 đã góp phần ổn định thị trường và tạo động lực thúc đẩy cho ngành bán lẻ tại địa phương.
Cũng theo Savills Việt Nam, ảnh hưởng bởi dịch, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, trả mặt bằng, hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh. Nhưng nhìn ở góc độ khác, đây cũng là quy luật đào thải tự nhiên.
Phân khúc bán lẻ tại TPHCM thời điểm hiện tại đã và đang đón nhận nhiều nguồn đầu tư ngoại, đặc biệt là ngành hàng ăn uống, thời trang và phụ kiện, điều này cho thấy các thương hiệu quốc tế vẫn nhìn thấy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Cụ thể, đầu tháng 3-2021, thương hiệu Uniqlo đã khai trương thêm cửa hàng thứ tư và Decathlon cũng vừa mở thêm cửa hàng thứ hai…Ngoài ra, các thương hiệu quốc tế từ trung đến cao cấp như Balenciaga, Tiffany & Co cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Người bán chia sẻ lợi nhuận, mãi lực tăng
-
Chiều nay 21-6, giá xăng dầu vẫn tăng cao
-
Doanh nghiệp hàng tiêu dùng Việt đồng hành cùng đề án phát triển văn hóa ẩm thực
-
Tưng bừng khuyến mại đón hè tại WinMart - giảm giá đến 50% cho hàng loạt sản phẩm
-
Giá thất thường, người nuôi tôm hùm tranh thủ bán để tránh lỗ vốn
-
Đổi mới truyền thông, đưa vải thiều và nông sản Việt Nam vươn ra thế giới
-
Cà Mau ra mắt cửa hàng thanh niên
-
Vietnam ETE & Enertec Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển công nghệ thiết bị điện và năng lượng xanh
-
EU ngừng kiểm soát mì ăn liền Việt Nam
-
Ra mắt Honda HR-V thế hệ thứ 2 với thông điệp “Sẵn sàng cho mọi bất ngờ”