TPHCM luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài hoạt động hiệu quả

Chiều 27-8, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Choi Joo-ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, lãnh đạo TPHCM rất quan tâm đến hoạt động của Samsung cũng như các nhà đầu tư nước ngoài khác, đồng thời chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp, trong đó có Samsung, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay. Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực của Samsung tại TPHCM giữ vững sản xuất đảm bảo kim ngạch xuất khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19. TPHCM  luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động, kinh doanh hiệu quả  tại TPHCM, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của ông tổng giám đốc, Samsung Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài, ổn định tại TPHCM và Việt Nam nói chung.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: NGỌC QUỲNH
Ông Choi Joo-ho cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền TPHCM giúp Samsung Việt Nam hoạt động liên tục bất chấp dịch bệnh, đồng thời đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM. Ông Choi Joo-ho khẳng định, Samsung Việt Nam sẽ sớm xúc tiến mở rộng sản xuất và đầu tư tại TPHCM.

Chiều cùng ngày, tại buổi tiếp và làm việc với ông Kim Hoat Ooi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Intel Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thành Phong ghi nhận và hoan nghênh những đóng góp của Intel vào sự phát triển của TPHCM, đặc biệt là các hoạt động đầu tư tại Khu Công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chống biến đổi khí hậu. 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định những hoạt động của Intel sẽ góp phần tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp công nghệ cao, phù hợp với định hướng xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Trung tâm Tài chính của cả nước và khu vực.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc trực tuyến với bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới (WB). Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Phong trân trọng và đánh giá cao các chương trình tài trợ của WB tại Việt Nam, trong đó có TPHCM, thiết thực nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cảm ơn cá nhân bà Victoria Kwakwa và lãnh đạo WB qua các thời kỳ trong việc đẩy nhanh các hồ sơ tài trợ của WB dành cho TPHCM, thể hiện sự tin tưởng của WB với các dự án tại TPHCM.

Bà Victoria Kwakwa chúc mừng TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đã thành công bước đầu trong việc kiểm soát dịch Covid-19, đặc biệt TPHCM vẫn duy trì đà tăng trưởng với vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước. Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao các nỗ lực cải cách hành chính của TPHCM nhằm rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn của WB và đề nghị chính quyền TPHCM tiếp tục phối hợp với các cơ quan trung ương sớm hoàn tất các thủ tục để WB giải ngân các chương trình cho vay tiếp theo tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục