TPHCM sẽ có ngân hàng sữa mẹ chuẩn quốc tế vào quý I-2019

Sở Y tế TPHCM cho biết với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức Sức khỏe gia đình quốc tế (FHI 360), chương trình Alive and Thrive, Bệnh viện Từ Dũ đang trong giai đoạn nước rút để có thể chính thức ra mắt Ngân hàng sữa mẹ (NHSM) dự kiến vào quý 1 năm 2019.

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện tuyến cuối "đỡ đầu" cho 32 tỉnh thành phía Nam, mỗi năm có hơn 66.000 ca, hàng trăm trẻ sinh non tháng bệnh lý rất cần nhận được sữa mẹ, nhưng hằng ngày vẫn đang phải tiêu thụ sữa công thức chỉ vì sữa mẹ không có sẵn.

Nhận thức rõ giá trị “vàng” của sữa mẹ, đánh giá tính khả thi việc có thể sử dụng nguồn sữa mẹ quý giá được hiến tặng nhằm cứu sống và điều trị cho hàng trăm trẻ sơ sinh thiếu sữa mẹ, từ năm 2016, Bệnh viện Từ Dũ đã có đề án thành lập ngân hàng sữa mẹ.

Trên cơ sở đó, đề án thành lập đơn vị ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ đã được Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM đồng tình và ủng hộ cao. Tháng 7-2018, Hội đồng Khoa học Công nghệ Sở Y tế đã xem xét, phản biện và nhất trí cao về đề án thành lập Ngân hàng sữa mẹ tại Bệnh viện Từ Dũ.

Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại TPHCM đạt chuẩn quốc tế được kỳ vọng sẽ hội nhập vào mạng lưới ngân hàng khu vực Đông Nam Á và toàn cầu. Đây là niềm tự hào của ngành Y tế thành phố, mang lại lợi ích dài lâu cho sức khỏe của nhiều thế hệ không chỉ cho người dân thành phố mà còn cho cả khu vực phía Nam.

Tin cùng chuyên mục