TPHCM: Tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV qua điện thoại

Sáng 27-9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) tổ chức chương trình khởi động triển khai thí điểm mô hình TelePrEP tại TPHCM. Thời gian thí điểm từ ngày 1-8-2022 tới 30-4-2023.

Khởi động triển khai thí điểm mô hình TelePrEP tại TPHCM
Khởi động triển khai thí điểm mô hình TelePrEP tại TPHCM
TelePrEF là dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm với HIV từ xa. Với mô hình này, khách hàng không cần phải trực tiếp đến phòng khám, bác sĩ sẽ dùng công nghệ thông tin để tư vấn, khám và điều trị từ xa, thuốc sẽ được chuyển đến tận nhà khách hàng.
Các giải pháp này giúp khách hàng thuận tiện tiếp nhận dịch vụ, hạn chế tâm lý ngại ngùng, sợ kỳ thị, không dám đến phòng khám. Đối các cơ sở thực hiện PrEP, mô hình này giúp tăng độ bao phủ và số lượng khách hàng, giảm các công việc hành chính, kiểm soát nhiễm khuẩn, sàng lọc Covid-19...
TPHCM: Tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV qua điện thoại ảnh 1 Các cơ sở thí điểm mô hình TelePrEP đợt này
Bước đầu, hiện có 11 cơ sở thực hiện thí điểm, cung cấp các dịch vụ đặt lịch khám, sàng lọc nguy cơ lây nhiễm HIV, tư vấn lợi ích của PrEP, hỗ trợ điều trị tuân thủ PrEP, tư vấn, hỏi bệnh và kê đơn thuốc cho trường hợp đang điều trị PrEP có tuân thủ điều trị tốt, cung cấp thuốc miễn phí cho khách hàng qua đơn vị vận chuyển.
TPHCM: Tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV qua điện thoại ảnh 2 Quy trình sử dụng dịch vụ dành cho khách hàng
Trong 6 tháng đầu năm 2022, TPHCM phát hiện 2.758 người nhiễm HIV, trong đó, nam giới chiếm 92%, 73% ca thuộc nhóm quan hệ tình dục đồng giới, 62% ca nhiễm nằm trong độ tuổi 23-40.

Tin cùng chuyên mục