Trân trọng đóng góp của bà con giáo dân

Cùng với người dân cả nước, người công giáo cũng tham gia rất tích cực với hơn 2.000 linh mục, chức sắc chức việc đã tham gia vào công cuộc chống dịch và trong trận chiến cam go nay nhiều linh mục, nhiều tu sĩ đã trở thành lực lượng tuyến đầu, xông pha vào tâm dịch để chăm sóc người bệnh.

Chiều 20-12, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp Giáng sinh 2021. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài chúc mừng các vị Giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh sức khỏe, an lành và hạnh phúc. 

Theo đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, trong 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã hoành hành khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhất là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã làm cho số ca mắc, tử vong ở nước ta khá cao và Đồng Nai cũng là một tỉnh bị ảnh hưởng rất nặng nề. Cùng với người dân cả nước, người công giáo cũng tham gia rất tích cực với hơn 2.000 linh mục, chức sắc chức việc đã tham gia vào công cuộc chống dịch và trong trận chiến cam go nay nhiều linh mục, nhiều tu sĩ đã trở thành lực lượng tuyến đầu, xông pha vào tâm dịch để chăm sóc người bệnh.

Còn bà con giáo dân, dưới sự hướng dẫn của các Giám mục và chức sắc tôn giáo, đã thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh để kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân.

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương đối với đồng bào công giáo, đồng thời bày tỏ vui mừng về những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong thời gian qua, trong đó đã khống chế được đại dịch Covid-19 không để lây lan ra cộng đồng.

Giám mục Đỗ Văn Ngân cũng rất tự hào về đất nước mình và cho rằng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn có trái tim nhân ái, dùng đức trị nhiều hơn nên nhân dân luôn luôn đoàn kết, cùng Đảng, Nhà nước vượt qua mọi khó khăn để đưa Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh.

* Cùng ngày, đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Tôn giáo làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh một số cơ sở tôn giáo tại TPHCM. Đến thăm, chúc mừng Dòng Thánh Phaolô, ông Nguyễn Văn Thanh chúc các nữ tu đón Giáng sinh năm 2021 an lành, nhiều hồng ân của Thiên Chúa; đồng thời ghi nhận những đóng góp của Dòng Thánh Phaolô với nhiều hoạt động từ thiện xã hội, chăm lo cho người khó khăn, trẻ em. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Dòng Thánh Phaolô đã có nhiều nữ tu tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2021 Dòng Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn; Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh; Dòng Thừa sai Bác Ái Chúa Kitô.

* Ngày 20-12, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đoàn công tác TPHCM đến thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM, nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2021 và Tết Dương lịch năm 2022. 

Trân trọng đóng góp của bà con giáo dân ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trân trọng cảm ơn những đóng góp của Hồng y Phạm Minh Mẫn cùng bà con giáo dân, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc Hồng y sức khỏe, bình an. Thông qua Hồng y, đồng chí gửi lời chúc đến đồng bào giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, năm 2021 là năm TPHCM phải đối diện nhiều khó khăn trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4. Thành phố cố gắng kiểm soát được dịch bệnh, nhưng tổn thất vô cùng to lớn. Để đảm bảo tính mạng, sức khỏe, cuộc sống của người dân, cả nước đã chung tay hỗ trợ TPHCM, trong đó có sự đóng góp của bà con giáo dân.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, qua khó khăn mới thấy hết sự đoàn kết, chung lòng của cả dân tộc ta. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM mong muốn bà con giáo dân, quý linh mục tiếp tục có những đóng góp vì bình yên và phát triển cho thành phố. 

Tin cùng chuyên mục