Triển lãm ảnh nghệ thuật về rừng ngập mặn

Nhiếp ảnh gia Chiron Duong (tên thật Dương Quang Đạt, là nhiếp ảnh gia và kiến trúc sư cảnh quan, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TPHCM) cùng không gian văn hóa Nam Thi House tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên với chủ đề “Đêm trong rừng ngập mặn”, từ ngày 3-4 đến ngày 17-4, tại Nam Thi House (152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).
Triển lãm ảnh nghệ thuật về rừng ngập mặn

Triển lãm trưng bày 65 tác phẩm, dẫn dắt người xem đến với hành trình tìm hiểu từ sinh học thực vật đến giá trị văn hóa tinh thần của rừng ngập mặn, cũng như trải nghiệm và suy tư của tác giả qua 6 bộ ảnh: Khi tôi là cây ngập mặn, Hành trình đến vùng đất của những người hùng thầm lặng, Hơi thở sau cùng, Cây ngập mặn cuối cùng, Vị của đất mặn - Tam Vị Tam Công, Đêm trong rừng ngập mặn. “Đêm trong rừng ngập mặn” thể hiện mối quan hệ giữa giáo dục và nghệ thuật với đề tài môi trường, cung cấp thông tin cơ bản về rừng ngập mặn cho người xem triển lãm thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh với cách tiếp cận mới mẻ.

Từ đó, cho chúng ta thấy được rừng ngập mặn đã sinh tồn như thế nào, đang bị đe dọa ra sao và chúng ta cần chung tay để góp phần bảo tồn rừng ngập mặn. Chiron Duong từng nhận giải đặc biệt cuộc thi Prix Picto De la Mode 2020 tại Pháp, các tác phẩm của anh từng tham dự triển lãm tại Pháp. 

Tin cùng chuyên mục