Triển lãm Art Moments Jakarta trở lại

Sau 1 năm bị hoãn do dịch Covid-19, triển lãm nghệ thuật độc đáo Art Moments Jakarta đã mở cửa trở lại ở Indonesia, để đưa du khách và các nhà sưu tập “du hành xuyên thời gian”.
Một điểm triển lãm của Art Moments Jakarta
Một điểm triển lãm của Art Moments Jakarta

Art Moments Jakarta diễn ra từ đầu tháng 6, thu hút khoảng 65 phòng trưng bày của Indonesia và nước ngoài đang tham gia triển lãm.

Giám đốc điều hành của Art Moments Jakarta, Sendy Widjaja, cho biết, chủ đề của triển lãm mang tên “Hôm qua kể từ ngày mai là hôm nay, hôm qua kể từ ngày mai là chúng ta”, minh họa cho khái niệm du hành thời gian.

“Khi chúng ta chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật, chúng ta sẽ được trở về quá khứ, sống trong hiện tại và đi tới tương lai. Tác phẩm nghệ thuật giống như một cỗ máy thời gian, cho phép chúng ta suy ngẫm về quá khứ, nhận ra cuộc sống của chúng ta hiện tại quan trọng như thế nào và lập kế hoạch cho tương lai”, ông Widjaja nhận định. 

Theo ông Sendy Widjaja, Art Moments Jakarta là hội chợ nghệ thuật đầu tiên ở Indonesia được tổ chức hỗn hợp cả trực tuyến và trưng bày hiện vật. Các sự kiện nghệ thuật sẽ diễn ra tại 3 bảo tàng nổi tiếng là Jakarta, D Gallerie và CAN’s Gallery ở thủ đô Jakarta. Tại Art Moments Jakarta trực tuyến, khách tham quan cùng nhà sưu tập có cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật truyền thống và đương đại thông qua các phương tiện mới như nghệ thuật kỹ thuật số, nghệ thuật mã hóa (NFT Art) và nghệ thuật âm thanh. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành ở Indonesia, sự kiện này được coi là điểm sáng nghệ thuật hiếm hoi.

“Trong đại dịch, chúng tôi phải tìm kiếm những cách thức phù hợp, để mọi người đều được tham quan mà vẫn an toàn. Nền tảng ảo là câu trả lời để thu hẹp khoảng cách, làm cầu nối giữa các chủ phòng tranh với những người đam mê nghệ thuật, đồng thời tích cực quảng bá các nghệ sĩ Indonesia và các tác phẩm nghệ thuật của họ”, Leo Silitonga, Giám đốc của Art Moments Jakarta, cho biết.

Art Moments Jakarta trực tuyến đã tổ chức một sự kiện ngoại tuyến thân mật, giới thiệu các bộ sưu tập do giám tuyển chuyên nghiệp lựa chọn và một chương trình triển lãm dành cho nghệ sĩ trẻ. Những tác phẩm mang tính sáng tạo, có giá trị nghệ thuật cao sẽ được ưu tiên lựa chọn. Trong số các phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu tham gia Art Moments Jakarta trực tuyến có Chan + Hori Contemporary (Singapore). Kể từ tháng 3-2020, Chan + Hori đã phát triển thành một dịch vụ giám tuyển, quản lý nghệ thuật và cố vấn nghệ thuật cho các nghệ sĩ khắp châu Á.

Tại Art Moments Jakarta trực tuyến, Chan + Hori Contemporary đại diện cho Jay Ho - nghệ sĩ người Singapore. Bên cạnh đó, sự tham gia của phòng trưng bày Lawangwangi Creative Space thuộc Art Sociates, có các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng người Indonesia Eddy Susanto.

Ngoài ra, Art Moments Jakarta còn tổ chức các buổi thảo luận trực tuyến về các chủ đề nóng như nghệ thuật mã hóa, nghệ thuật và sức khỏe tâm thần, nghệ thuật và đầu tư,… thu hút đông đảo người tham dự.

Tin cùng chuyên mục