Triển lãm “Ký ức Đường Trường Sơn”

Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA và Hội Truyền thống đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh vừa khai mạc triển lãm “Ký ức đường Trường Sơn” tại số 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là cuộc trưng bày nghệ thuật quy mô, dài ngày nhất từ trước tới nay về đề tài đường Trường Sơn huyền thoại.
Đường Trường Sơn theo dòng suối (sáng tác 1995, thuốc nước trên giấy), của họa sĩ Nguyễn Thanh Châu
Đường Trường Sơn theo dòng suối (sáng tác 1995, thuốc nước trên giấy), của họa sĩ Nguyễn Thanh Châu

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 200 bức tranh, ký họa được sáng tác trực tiếp trong thời kỳ chiến tranh, trong đó nhiều ký họa trực tiếp trên tuyến đường Trường Sơn những năm 1960 - 1975 của cố họa sĩ Đào Đức, Hoàng Đình Tài; các họa sĩ Trần Huy Oánh, Chu Thảo, Lê Trí Dũng, Phạm Lực, Nguyễn Đức Dụ. Ngoài ra, còn có một số tác phẩm của cố họa sĩ Nguyễn Thanh Châu và họa sĩ Nguyễn Đức Dụ được vẽ sau này dựa trên những tài liệu, ghi chép, ký họa thời chiến. Chương trình do họa sĩ Lê Thiết Cương làm giám tuyển. 

Những tác phẩm về Trường Sơn là một góc nhìn nghệ thuật chân thực, một phần lịch sử Trường Sơn được ghi chép, tái hiện bằng hội họa. Khán giả sẽ gặp lại hình ảnh những người lính, những thanh niên xung phong trên những trọng điểm, vùng đất khắp tuyến đường, chiến trường Trường Sơn. Triển lãm đón khách đến hết ngày 26-5. 

Tin cùng chuyên mục