Triển lãm nghệ thuật Nhặt lá rừng xưa

Trung tâm Nghệ thuật đương đại The Factory (quận 2, TPHCM) tổ chức triển lãm nghệ thuật Nhặt lá rừng xưa, triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Võ Trân Châu, một trong những nữ nghệ sĩ trẻ của nghệ thuật đương đại Việt Nam. 

Triển lãm khai mạc vào ngày 14-2 và kéo dài đến ngày 10-4, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của Võ Trân Châu trong hành trình tìm đến di sản, nhìn nhận lại lịch sử cũng như ký ức.

Vải là vật liệu xuyên suốt trong thực hành nghệ thuật của Võ Trân Châu trong nhiều năm, cũng là chất liệu chính trong triển lãm lần này. Hơn 2 năm qua, nghệ sĩ đi thu lượm quần áo cũ từ những container vô chủ tại cảng Cát Lái. Châu mường tượng về vòng tròn của ngành công nghiệp gây ô nhiễm thứ hai trên thế giới này: sản xuất (ở các nước đang phát triển) - tiêu thụ (ở các nước phát triển) - thải (quay về các nước thứ ba).

Trong các tác phẩm của mình, Võ Trân Châu đã tái sử dụng những mảnh quần áo cũ mà cô thu mua được, biến chúng thành những bức tranh ghép (mosaic) mang hình ảnh các công trình kiến trúc, những dấu ấn xã hội đã từng hiện diện giữa đời sống cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục