Triển lãm và đấu giá tranh “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5

Hoạt động “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào ngày 30-5 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Số tiền thu được từ đấu giá tại triển lãm sẽ được chuyển cho chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” nhằm phẫu thuật cho trẻ em khiếm khuyết cơ quan sinh dục - trực tiếp đưa những ước mơ trong tranh vào câu chuyện cổ tích đời thật.

Mười năm về trước, khi bác sĩ Roberto De Castro nhận lời phẫu thuật cho Thiện Nhân, một bệnh nhân nhỏ từ Việt Nam, ông không biết một tương lai kỳ lạ đang chờ đón. Trong suốt một thập niên sau đó, từ bệnh nhân nổi tiếng này, Roberto - nhà giải phẫu tiết niệu hàng đầu thế giới - đã thăm khám và phẫu thuật cho hàng nghìn đứa trẻ có khiếm khuyết cơ quan sinh dục.

Câu chuyện của Thiện Nhân, chú bé bị bỏ rơi cùng nhiều tổn thương cơ thể, đã trở thành chương đầu tiên của một hành trình cổ tích. Từ năm 2011, hàng nghìn trẻ em thiếu may mắn tại Việt Nam đã được khám và tái tạo cơ quan sinh dục - bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới dẫn dắt bởi bậc thầy Roberto De Castro.

Triển lãm và đấu giá tranh “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 ảnh 1 "Vẽ lên cổ tích" là nơi các em nhỏ cùng tạo ra những câu chuyện cổ tích đầy yêu thương

Câu chuyện không chỉ được viết lên bởi nghị lực của Thiện Nhân, nhà báo Trần Mai Anh hay tấm lòng của các bác sĩ; những điều kỳ diệu trong hành trình của quỹ “Thiện Nhân và các bạn” được tạo ra bởi sự chung sức của hàng nghìn con người từ khắp mọi miền. “Cổ tích” trong hành trình Thiện Nhân mang một nét nghĩa khác truyền thống. Điều tốt đẹp được lan tỏa, biến thành ước mơ của cả một cộng đồng và tạo thành sức mạnh thay đổi số phận của hàng nghìn con người trong đời thật.

Từ nhiều năm qua, NXB Kim Đồng đã đồng hành cùng câu chuyện của “Thiện Nhân và những bạn”. Chương trình thường niên “Vẽ lên cổ tích” mang một thông điệp đơn giản: chuyện cổ tích tồn tại ngay trong cuộc sống thường ngày, và các bạn thiếu nhi có thể cùng tạo nên điều đó. Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc NXB Kim Đồng chia sẻ: “Là người bạn thân thiết của các em thiếu nhi, NXB Kim Đồng luôn chăm lo và nuôi dưỡng tinh thần cho các em qua những trang sách. Giờ lại được chung tay, góp một phần nhỏ với chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” để chăm sóc sức khoẻ thể chất cho các em, chúng tôi rất hạnh phúc!”.

Triển lãm và đấu giá tranh “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 ảnh 2 Các "họa sĩ nhí" sẽ được các họa sĩ chuyên nghiệp hướng dẫn tỉ mỉ trong quá trình vẽ tranh

Một điều đặc biệt hơn trong chương trình “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 là có hơn 50 bạn nhỏ có khả năng vẽ tranh và yêu hội họa thuộc Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đã tham gia góp sức. Trong chương trình, các họa sĩ nhí sẽ thể hiện tài năng với chủ đề “cổ tích” rộng lớn.

Những tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn và đấu giá để gây quỹ cho việc tái tạo cơ quan sinh dục của nhiều bạn nhỏ kém may mắn. Đó là cách các em không chỉ vẽ lên cổ tích trong trí tưởng tượng, trên trang giấy, mà còn thực sự tham gia vào việc tạo nên điều phi thường ngoài cuộc sống.

Triển lãm và đấu giá tranh “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 5 ảnh 3  "Vẽ lên cổ tích", đã giúp nhiều em nhỏ kém may mắn được tái tạo cơ quan sinh dục

Từ năm 2016 tới nay, với sự tham gia chuyên môn của các hoạ sĩ Tô Chiêm, Đỗ Hương cùng nhiều họa sĩ tên tuổi khác, “Vẽ lên cổ tích” đã thu hút được hơn 600 bạn nhỏ tham gia qua các năm, trưng bày hàng trăm tác phẩm và gây quỹ được hơn 300 triệu đồng cho hoạt động phẫu thuật của chương trình “Thiện Nhân và những người bạn”.

Năm 2020, khác với những lần tổ chức tập trung trước đây, do bối cảnh của Covid-19, “Vẽ lên cổ tích” có sự tham gia từ xa của nhiều họa sĩ nhí và không chuyên từ khắp miền Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục