Trung Quốc tổ chức hội chợ trực tuyến thúc đẩy kinh tế

SGGP
Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) cho biết, từ ngày 28-4 đến ngày 10-5, Trung Quốc sẽ tổ chức hội chợ trực tuyến để thúc đẩy tiêu dùng sau khi số liệu cho thấy nền kinh tế nước này trong quý 1-2020 giảm 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hơn 100 công ty thương mại điện tử sẽ tham gia hội chợ lần này. Hàng hóa đa dạng chủng loại từ nông sản cho đến thiết bị điện tử. Người tiêu dùng có cơ hội được hưởng các chương trình giảm giá sâu hơn và dịch vụ tốt hơn.

Đây là lần thứ hai Trung Quốc tổ chức hội chợ trực tuyến. Hiện quốc gia này đang hướng tới thị trường nội địa với hy vọng sẽ giúp khôi phục nền kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và tác động tới kinh tế toàn cầu, làm suy giảm nhu cầu của các nước đối với hàng Trung Quốc. Doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc, chỉ số chính để tính toán tăng trưởng tiêu dùng, trong quý 1-2020 giảm tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

MINH CHÂU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Chính trường thế giới

EU còn bất đồng về Nga

Italy và Hungary đề xuất Liên minh châu Âu (EU) công khai kêu gọi ngừng bắn tại Ukraine và tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình với Nga. Trong khi đó, nhiều thành viên khác giữ quan điểm cứng rắn với Moscow ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh EU (ngày 30 và 31-5). 

Chuyện đó đây

Vệ tinh theo dõi biến đổi khí hậu

Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) vừa ký hợp đồng trị giá 160 triệu EUR, giao cho Tập đoàn Airbus ở Anh sản xuất vệ tinh Earth Explorer FORUM. 
" />