Trương Ngọc Ánh làm phim về Hai Bà Trưng

Sau 3 năm ấp ủ, Trưng Vương (tên tiếng Anh She-Kings), dự án phim huyền sử về Hai Bà Trưng đã được Trương Ngọc Ánh chính thức công bố rộng rãi.

Trưng Vương được Trương Ngọc Ánh kết hợp với Janet Ngô trong vai trò đồng sản xuất. Cô là một người gốc Việt, sinh ra và lớn lên tại Úc, có niềm đam mê đặc biệt với sử Việt và luôn nung nấu ước mơ được thực hiện một sản phẩm văn hóa, lịch sử, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh làm phim về Hai Bà Trưng ảnh 1 Trương Ngọc Ánh cùng nhà sản xuất Janet Ngô

Trong quá trình về Việt Nam nghiên cứu, Janet may mắn gặp được diễn viên Trương Ngọc Ánh - người từ lâu cũng ấp ủ kế hoạch làm 1 bộ phim lịch sử Việt Nam, mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Như một cái duyên, cả hai người phụ nữ này đã quyết định hợp tác, cùng nhau phát triển dự án "Trưng Vương". 

Chia sẻ về dự án đặc biệt này, Trương Ngọc Ánh cho biết: "Nhắc đến những dự án lớn như thế này, khán giả thường nghĩ chỉ có Hollywood hay những đất nước có ngành công nghiệp điện ảnh mới đủ sức thực hiện. Nhưng Trương Ngọc Ánh và Janet nghĩ rằng bộ phim này mang đậm bản sắc dân tộc Việt, nên do người Việt thực hiện là phù hợp nhất. Bởi chỉ có người Việt mới hiểu đúng về lịch sử, ngôn ngữ và các kiến thức về văn hóa nhất. Tất nhiên, chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo tân tiến, để bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất".

Trương Ngọc Ánh làm phim về Hai Bà Trưng ảnh 2 Teaser potser đầu tiên của dự án

Để có thể hình thành dự án Trưng Vương, Trương Ngọc Ánh cùng ekip đã dày công nghiên cứu và thực hiện trong suốt 3 năm. Cô cho biết muốn mang đến dự án mang tính lịch sử chân thật nhất của Việt Nam, nguyên gốc của Việt Nam.

Ekip đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia lịch sử,... để tạo nên một dự án chỉnh chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương – Hai Bà Trưng. Họ cũng mong muốn dự án này sẽ là niềm tự hào cho các khán giả Việt Nam, cũng như giới thiệu nét đẹp văn hoá của dân tộc đến với bạn bè quốc tế.

Trong dự án Trưng Vương, bên cạnh hai nữ vương Trưng Trắc – Trưng Nhị, Trương Ngọc Ánh còn cho biết sẽ xây dựng tổng cộng 6 nhân vật nữ tướng tiêu biểu trong thời kì đó. Cả sáu vị nữ tướng này đều là những người con đất Việt rất tài giỏi, quả cảm, và có những câu chuyện và hoàn cảnh riêng. Họ có điểm chung là tinh thần yêu nước rất cao, có chung lý tưởng phò tá Hai Bà Trưng và bảo vệ đất nước.

Trương Ngọc Ánh làm phim về Hai Bà Trưng ảnh 3 Nhiều nghệ sĩ khách mời trong nước và quốc tế đến chúc mừng cho Trương Ngọc Ánh

Và để ra được tạo hình cuối cùng cho những nữ tướng trong dự án, Trương Ngọc Ánh và ê-kíp cũng đã làm việc với hơn 10 hoạ sỹ để tìm tòi, sáng tạo về trang phục, hoa văn, hình tượng, vật dụng, vũ khí gần nhất với thời điểm đó. Được biết, 6 nữ tướng mà sự kiện công bố là: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên. 

Trước khi dự án chính thức bắt tay vào quá trình sản xuất, ekip sẽ thực hiện hàng loạt những đoạn phim hoạt hình ngắn giới thiệu về các nhân vật nữ tướng quan trọng trong dự án Trưng Vương.

Tin cùng chuyên mục