Tự nuôi được mình

- Vờ Lích mùa giải mới còn xa mà đã có thêm một câu lạc bộ hết tiền gãy gánh. Liệu 13 đội còn lại đã thực sự an toàn?

- Trong số đó có 2 câu lạc bộ còn đang thuộc diện bị “canh chừng” vì chưa đạt một số tiêu chí. Hẳn là “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” cũng là vướng mắc của họ. Chuyện đội banh “hết pin” phải giải tán, ngừng thi đấu tại Vờ Lích không còn lạ. Chỉ khác là lần này đội phải dừng cuộc chơi lại từng được khen ngợi vì thành tích vài mùa liền rất vững.

- Ngoài tiền của ông bầu, các đội banh Vờ Lích có nguồn thu nào đáng kể để duy trì hoạt động?

- Theo tính toán của những người am hiểu, kinh phí cần có để một đội ở Vờ Lích sống ổn khoảng 50 tỷ đồng/năm. Hiện chỉ có hai đội kiếm được kha khá tiền từ việc khai thác bảng quảng cáo dài hạn và đồng bộ. Cộng với khoản bán và cho mượn cầu thủ, bán vé…, họ thu được chừng 3/5 kinh phí. Số còn lại doanh nghiệp chủ quản sẽ bù. Có vài đội trong hai năm qua tìm được hàng chục doanh nghiệp đồng hành, nguồn thu đang tạm ổn. Còn những đội chỉ sống bằng tiền của một ông chủ, mọi điều đều có thể xảy ra cấp kỳ.

- Chỉ có chủ động kinh doanh và kiếm được tiền, doanh nghiệp bóng đá mới thoát lỗ, đi tới điểm hòa vốn. Giấc mơ xa của hầu hết các đội Vờ Lích vẫn là tự nuôi sống được mình.

Tin cùng chuyên mục