Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai

Ngày 11-12, tỉnh Cà Mau tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ 10 liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Cà Mau tham quan Di tích khởi nghĩa Hòn Khoai
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Cà Mau tham quan Di tích khởi nghĩa Hòn Khoai

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ. Tại lễ viếng, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, thắp hương tại gian thờ trung tâm và mộ phần liệt sĩ.

Cách đây 80 năm, cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai ngày 13-12-1940 do chiến sĩ cách mạng - nhà giáo Phan Ngọc Hiển trực tiếp lãnh đạo, là tiếng súng báo hiệu mở đầu cho cuộc khởi nghĩa bằng “vũ lực” của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau. Cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai là mốc son chói lọi trong trang sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau. Với ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Minh Hải lần thứ VI (nay là 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu) quyết định lấy ngày khởi nghĩa Hòn Khoai 13-12 hàng năm là ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà.

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau,  với những thành tựu đã đạt được trong chặng đường 80 năm qua, cùng với truyền thống đầy tự hào; với bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh của đại đoàn kết, tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục