Theo thông báo của tập đoàn này, ứng dụng của họ gặp vấn đề kỹ thuật nhỏ. Tuy nhiên, tài xế Grab cho biết họ không nhận được thông báo nào từ phía công ty về việc ứng dụng bị lỗi.
Theo thông tin từ Chanel News Asia, tình trạng này xuất hiện tại Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Myanmar và Việt Nam. Tại Singapore, khách hàng truy cập ứng dụng Grab vào khoảng 8 giờ tối (tức 7 giờ tối giờ VN) xuất hiện thông báo: “Có vẻ như chúng tôi không thể kết nối với máy chủ của chúng tôi. Vui lòng thử lại sau vài phút nữa”. Trong một cập nhật đăng trên Twitter vào khoảng 9 giờ 30 tối giờ Singapore, Grab cho biết dịch vụ đang bị gián đoạn và “Các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để khôi phục ứng dụng. Hãy kiên nhẫn với chúng tôi và thử lại sau. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này”. Tại Việt Nam, nhiều người dùng tại Hà Nội và TPHCM cho biết không thể đặt được xe. Cụ thể, lúc 21 giờ 50 tối 3-4, người sử dụng tại TPHCM không thể truy cập vào ứng dụng Grab. Đến 22 giờ 30, ứng dụng đặt xe đã được khôi phục.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Cơ quan chống độc quyền của Philippines cho biết họ bắt đầu xem xét hợp đồng của Uber Technologies bán bộ phận kinh doanh ở Đông Nam Á cho đối thủ Grab. Ủy ban Cạnh tranh Philippines cho biết họ có lý do để tin rằng thỏa thuận này có thể làm giảm đáng kể, ngăn chặn, hoặc hạn chế cạnh tranh. Malaysia và Singapore trước đó cũng tuyên bố sẽ xem xét liệu thỏa thuận có gây trở ngại cho vấn đề cạnh tranh hay không.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Cơ quan chống độc quyền của Philippines cho biết họ bắt đầu xem xét hợp đồng của Uber Technologies bán bộ phận kinh doanh ở Đông Nam Á cho đối thủ Grab. Ủy ban Cạnh tranh Philippines cho biết họ có lý do để tin rằng thỏa thuận này có thể làm giảm đáng kể, ngăn chặn, hoặc hạn chế cạnh tranh. Malaysia và Singapore trước đó cũng tuyên bố sẽ xem xét liệu thỏa thuận có gây trở ngại cho vấn đề cạnh tranh hay không.