Vụ gây thiệt hại hơn 303 tỷ đồng cho Agribank Cần Thơ tuyên trắng án: VKS kháng nghị toàn bộ bản án

Ngày 21-1, thông tin từ Viện KSND TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa có quyết định kháng nghị phúc thẩm đối với vụ án "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" xảy ra tại Agribank chi nhánh Cần Thơ.

Các bị cáo trong vụ án tại phiên toà ngày 7-1-2022

Theo đó, Viện KSND TP Cần Thơ có quyết định kháng nghị toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 01/2022/HS-ST (ngày 7-1-2022) của TAND TP Cần Thơ về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng", theo Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đồng thời, Viện KSND TP Cần Thơ kiến nghị TAND Cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm theo hướng “hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 01/2022/HS-ST” của TAND TP Cần Thơ.

Viện KSND TP Cần Thơ cho rằng: Bản án hình sự sơ thẩm số 01/2022/HS-ST” của TAND TP Cần Thơ xét xử, tuyên bố 6 bị cáo gồm: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH-MTV Nông thuỷ sản Tây Nam); Lê Thanh Hải (58 tuổi, nguyên Giám đốc Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Trần Huy Liệu (50 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Bùi Tuấn Anh (47 tuổi, nguyên Trưởng phòng Tín dụng Agribank – Chi nhánh Cần Thơ); Phạm Tường Thi (42 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến); Nguyễn Văn Đạt (39 tuổi, nhân viên Công ty TNHH Tân Tiến), “không phạm tội” vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, là vi phạm nghiêm trọng, không đánh giá đầy đủ, toàn diện chứng cứ, tài liệu đã thu thập trong vụ án.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 7-1-2022, TAND TP Cần Thơ đã tuyên 6 bị cáo trên “không phạm tội” vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

HĐXX cho rằng, trong vụ án không xác định thiệt hại, do đó không đủ và không thể làm sáng tỏ các cơ sở để buộc tội, kết tội đối với các bị cáo. Theo nguyên tắc “suy đoán vô tội” cần tuyên bố các bị cáo vô tội.

Trong khi đó, cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ cho rằng, Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân đã thông đồng với cán bộ Agribank chi nhánh Cần Thơ và một số bị cáo khác nâng khống giá trị các bất động sản. Sau đó, Nhân lấy các bất động sản này làm tài sản đảm bảo để tiếp cận vốn vay ưu đãi theo Quyết định 63/2010 của Thủ tướng Chính phủ, gây thiệt hại hơn 303 tỷ đồng cho Agribank chi nhánh Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục