Vũng Tàu: Ùn ứ xe hàng vì ứng dụng phần mềm quản lý mới

Hàng chục xe tải xếp hàng dài cả vài trăm mét trên đường cửa ngõ vào TP Vũng Tàu và đa số các tài xế đều phản ánh phải mất từ 30 phút trở lên để khai báo mới qua được chốt kiểm soát.

Sáng 18-9, tình trạng ùn ứ xe tải vận chuyển hàng hóa đã xảy ra tại chốt kiểm soát đầu cầu Cỏ May (phường 12, TP Vũng Tàu) đã khiến nhiều tài xế bức xúc.

Vũng Tàu: Ùn ứ xe hàng vì ứng dụng phần mềm quản lý mới ảnh 1 Xe tải xếp hàng dài cả vài trăm mét tại cửa ngõ TP Vũng Tàu
Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm nay 18-9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu triển khai phần mềm quản lý lái xe và lịch trình vận chuyển trên địa bàn theo văn bản số 2849/SGTVT. Tuy nhiên, do quá nhiều mục cần điền thông tin, cộng với việc tài xế chưa thông thạo trong việc nhập dữ liệu nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ xe nhiều giờ đồng hồ.

Anh N.V.H. tài xế xe bồn chở bê tông từ TP Bà Rịa sang TP Vũng Tàu chia sẻ, nếu như trước đây, chỉ cần quét mã QR luồng xanh và khai báo y tế là có thể qua chốt nhanh chóng. Thế nhưng với ứng dụng mới, có đến 25 mục cần điền thông tin nên rất mất thời gian. Tài xế này cũng cho biết thêm là đã đứng gần 2 giờ để làm các thủ tục mà vẫn chưa xong.

Ngoài ra, nhiều tài xế khác cũng phản ánh trong ứng dụng có mục điểm tập kết hàng hóa gây khó cho tài xế bởi có những xe hàng không chỉ giao hàng ở một điểm hoặc cũng có xe đã giao hết hàng mà chỉ quay về nhưng cũng không thể bỏ qua thông tin ở mục này. Chưa kể, với hàng chục mục cần điền chỉ cần sai sót, thiếu thông tin ở mục nào thì không thể hoàn thành việc khai báo nên các tài xế tỏ ra khá mệt mỏi, bực bội.

Vũng Tàu: Ùn ứ xe hàng vì ứng dụng phần mềm quản lý mới ảnh 2 Tài xế mất nhiều thời gian khai báo trên phần mềm quản lý mới của Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Ghi nhận thực tế vào lúc gần 10 giờ sáng, hàng chục xe tải xếp hàng dài cả vài trăm mét trên đường cửa ngõ vào TP Vũng Tàu và đa số các tài xế đều phản ánh phải mất từ 30 phút trở lên để khai báo mới qua được chốt kiểm soát.

Theo một cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự TP Vũng Tàu, tình trạng ùn ứ xảy ra bắt đầu từ sáng nay do có thêm phần khai báo trên phần mềm quản lý lái xe và lịch trình vận chuyển của Sở GTVT tỉnh. Lái xe mất nhiều thời gian khai báo và có trường hợp không thể hoàn thành phần này với nhiều nguyên nhân khác nhau nên lực lượng chức năng đành phải ghi lại thông tin phương tiện và cho xe qua chốt để giảm bớt tình trạng ùn ứ.

Tin cùng chuyên mục