WB ủng hộ tăng tài trợ đầu tư cho TPHCM

Ngày 18-11, hội nghị tổng kết 9 tháng hoạt động của Nhóm công tác chung TPHCM - Ngân hàng Thế giới (HWG) đã cùng đưa ra bức tranh toàn cảnh về quá trình hợp tác của nhóm trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và các đại biểu tại hội nghị tổng kết 9 tháng hoạt động của Nhóm công tác chung TPHCM - Ngân hàng Thế giới. Ảnh: MINH HIỆP
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và các đại biểu tại hội nghị tổng kết 9 tháng hoạt động của Nhóm công tác chung TPHCM - Ngân hàng Thế giới. Ảnh: MINH HIỆP

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, Trưởng Nhóm công tác TPHCM, cho biết, HWG đã xây dựng Chương trình hợp tác giữa TPHCM với Ngân hàng Thế giới (WB) với 40 hoạt động hợp tác giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Để phát huy hơn nữa hiệu quả của HWG thời gian tới, đồng chí Võ Văn Hoan đưa ra một số đề nghị, trong đó nổi bật là đề nghị kiện toàn HWG và điều chỉnh cơ chế hoạt động của HWG để phù hợp với giai đoạn triển khai các hoạt động cụ thể; đề nghị WB hỗ trợ TPHCM huy động các nguồn lực và tìm kiếm các nhà tài trợ tiềm năng.

Sau phiên thảo luận mở trong HWG, bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, nhấn mạnh, cần duy trì tiếp cách tiếp cận mà HWG đã thống nhất theo đuổi trong thời gian qua. Trong đó, 2 hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ đầu tư là định hướng rất quan trọng trong chương trình hợp tác thời gian tới. WB vinh dự được đóng góp cho các nhóm công tác chung trong 9 tháng qua và sẵn sàng hỗ trợ TPHCM trong giai đoạn tiếp theo.

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cảm ơn các thành viên của nhóm HWG, các chuyên gia đã có báo cáo và phát biểu ý kiến, làm rõ kết quả hợp tác trong thời gian vừa qua. Đồng chí Phan Văn Mãi thống nhất 40 nội dung hợp tác (thuộc 3 nhóm hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tư vấn trả phí sau và đầu tư) mà HWG đề xuất cho giai đoạn đầu tiên sẽ được nghiên cứu, hoàn thiện dựa trên một phần hỗ trợ kỹ thuật của WB, một phần của ngân sách thành phố và một phần từ xã hội hóa. TPHCM cũng sẽ đề xuất Chính phủ thông qua nghị quyết cơ chế thí điểm cho TPHCM trên vấn đề tín chỉ carbon.

Tin cùng chuyên mục