Xây dựng thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”

Bộ VH-TT-DL vừa phê duyệt đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” giai đoạn 2020-2030. 
Nét đẹp truyền thống của tranh sơn mài. Ảnh: tuongbinhhiep.com
Nét đẹp truyền thống của tranh sơn mài. Ảnh: tuongbinhhiep.com

Đề án được thực hiện theo từng giai đoạn với các mục tiêu chính như xây dựng logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”; ban hành quy trình chế tác, tiêu chuẩn nguyên vật liệu; đầu tư, quảng bá, giới thiệu mô hình phát triển vùng trồng cây sơn ở Phú Thọ, làng sản xuất vàng quỳ, bạc quỳ ở Bắc Ninh… 

Việc quảng bá, bảo tồn và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề sơn mài truyền thống cũng được đưa ra với 2 địa chỉ là làng nghề sơn mài Hạ Thái, Hà Nội, làng sơn mài Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo đề án của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, dự kiến sẽ tổ chức liên hoan “Nghệ thuật sơn mài quốc tế” tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục