Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới

Sáng 13-6, tại xã A Bung và A Ngo, huyện Đăkrông (tỉnh Quảng Trị), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM phối hợp Bộ đội biên phòng TPHCM và Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương". 
Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã A Bung và A Ngo, tỉnh Quảng Trị
Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã A Bung và A Ngo, tỉnh Quảng Trị

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Trị; Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Trung tá Nguyễn Hùng Vương, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng TPHCM.

Nhằm động viên, góp phần giúp đỡ các gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt và các hộ nghèo tại vùng biên giới, chương trình đã trao tặng 10 con bò giống cho phụ nữ nghèo nhằm giúp chị em có phương tiện sinh kế để vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, chương trình cũng trao kinh phí xây dựng 4 công trình giếng nước cộng đồng để người dân có nguồn nước sạch sử dụng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; 20 nhà vệ sinh cho gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã A Bung và A Ngo.

Chương trình cũng trao tặng Đồn Biên phòng Lalay và người dân 120 hộp y tế sơ cấp cứu, trang bị cho các gia đình một số thiết bị sơ cấp cứu cần thiết; trao 300 phần quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm như: áo khoác, mền bông, ga mền, dép, nước mắm, nước tương, hạt nêm, kẹo, dầu gội, bột giặt... cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã A Bung và A Ngo. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 730 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn Hội LHPN TPHCM cũng đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Căn Thung tại xã A Bung. Mẹ Thung năm nay 112 tuổi, vẫn khỏe mạnh và trí nhớ tốt.
Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 1 Đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Căn Thung 112 tuổi

Tính đến nay, Hội LHPN TPHCM và Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã có 3 năm phối hợp tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương". Hội LHPN TPHCM đã hỗ trợ: xây dựng 7 mái ấm tình thương, 40 nhà vệ sinh, 6 giếng nước công cộng, 2 mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, chăn nuôi cùng phương tiện sinh kế và quà hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo tại các xã vùng biên giới tại tỉnh Quảng Trị. Tổng kinh phí hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cũng phối hợp các đơn vị tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho hội viên phụ nữ của 3 xã A Ngo, A Bung, Ba Nang (huyện Đakrông); triển khai chiến dịch ''An toàn cho phụ nữ và trẻ em'' tại 2 xã biên giới để tuyên truyền kỹ năng phòng tránh xâm hại phụ nữ và trẻ em gái, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ sau sinh...

Nhiều năm qua, nhằm chăm lo, chia sẻ những khó khăn của chị em, phụ nữ tại các vùng biên giới, hải đảo, các cấp Hội LHPN TPHCM đã thường xuyên tổ chức các chương trình đồng hành hỗ trợ chia sẻ với chị em vùng biên giới như: trao tặng mái ấm tình thương, phương tiện sinh kế, tổ chức khám chữa bệnh cho bà con nghèo, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh hiếu học là con em của chiến sĩ bộ đội biên phòng... tại các tỉnh biên giới Tây Ninh, Bình Phước, Cà Mau, Gia Lai.

>>> Một số hình ảnh tại chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" vào sáng 13-6:

Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 2
Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 3
Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 4
Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 5
Xây giếng nước, nhà vệ sinh cho người dân vùng biên giới ảnh 6

Tin cùng chuyên mục