Xét xử con gái sát hại cha ruột bằng thuốc độc

Ngày 9-12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử sơ thẩm đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP Bà Rịa) về các tội “giết người”, “mua bán trái phép chất độc” và tội “hủy hoại tài sản”. Đồng phạm, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đăk Lắk) bị đưa bị đưa ra xét xử về tội “mua bán trái phép chất độc”.
Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày nên Linh có ý định giết cha ruột của mình là ông T.H.Đ (SN 1968). Khoảng tháng 9-2021, Linh pha thuốc ngủ vào chai nước cho ông Đ. uống với mục đích giết cha nhưng sau khi uống hết chai nước, ông Đ. không bị gì. Sau đó, Linh lên mạng Internet tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc ông Đ.
Xét xử con gái sát hại cha ruột bằng thuốc độc ảnh 1 Các bị cáo tại phiên tòa
Ngày 18-1-2022, Linh bắt xe khách đi TPHCM và tìm đến chợ Kim Biên để mua chất độc xyanua. Tại 3 sạp hàng đầu tiên Linh hỏi mua nhưng chủ cửa hàng không có bán. Đến sạp thứ 4 do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ, Linh năn nỉ và cho biết là sinh viên cần mua xyanua làm thí nghiệm. Do đó, Thư gọi điện cho bà Lê Thị Rua (SN 1980, ngụ TPHCM) hỏi mua xyanua với giá 220 ngàn đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500 ngàn đồng/kg. Mua được chất độc, Linh vội gói kín bỏ trong ba lô rồi về lại TP Bà Rịa.
Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cho ông Đ. uống. Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy chai nước chứa xyanua uống thì phát hiện có mùi lạ nên nhả nước ra, đi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nôn ói. Linh đứng bên ngoài nghe thấy bèn đập cửa hỏi han. Một lúc sau không thấy bố trả lời, Linh nghĩ ông Đ. đã chết nên yên tâm đi ngủ.
Sáng hôm sau, Linh mua máy cưa về cưa phá cửa nhà vệ sinh kéo xác ông Đ. ra ngoài và tìm cách phi tang. Sau đó Linh đi mua gạch, xi măng về xây giấu xác ông Đ. Quá trình này, Linh thấy khó che giấu hành vi của mình liền nghĩ cách đốt cháy nhà để tạo hiện trường giả. Sau khi đốt nhà, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có một người không rõ lai lịch đột nhập vào nhà đánh Linh và đốt nhà.
 Sau khi sự việc xảy ra, làm việc với Cơ quan điều tra Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin cùng chuyên mục