Xuất khẩu cá ngừ hộp tăng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), cá ngừ hộp của Việt Nam xuất khẩu qua một số nước EU, Mỹ, Ai Cập đang tăng. 
Vận chuyển cá ngừ đại dương tại Phú Yên. Ảnh: TTXVN
Vận chuyển cá ngừ đại dương tại Phú Yên. Ảnh: TTXVN

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, tính đến hết tháng 4-2020, cá ngừ đóng hộp của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019, đang có xu hướng tăng giá và có giá trung bình cao thứ 2 trong số 10 nguồn cung cá ngừ đóng hộp cho thị trường này. Tương tự, nhu cầu tiêu thụ cá ngừ đóng hộp tại các nước EU tăng. Dịch bệnh bùng phát khiến cho các nhà máy sản xuất cá ngừ của EU như Tây Ban Nha, Italy… bị chậm lại, cộng với nhu cầu tăng đã khiến EU phải tăng nhập khẩu cá ngừ đóng hộp từ bên ngoài. Hiện, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang EU tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. 

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường ASEAN trong tháng 4 đã tăng 4% so với cùng kỳ 2019. Đáng chú ý, xuất khẩu cá ngừ sang thị trường nhập khẩu lớn nhất trong khối là Thái Lan tăng 61%. Tính đến hết tháng 4-2020, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Nhật Bản tăng 36% và Ai Cập tăng 59%. Cùng với đó, Nhật Bản đang tăng mạnh nhập khẩu rất nhiều các sản phẩm cá ngừ chế biến khác của Việt Nam, đặc biệt thịt cá ngừ hấp đông lạnh, tăng 111% so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục