10 thủy thủ mất tích khi tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu chở dầu gần Singapore

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành khẩn trương nhằm tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục tên lửa USS John S.McCain của Mỹ với tàu chở dầu Alnic Mc ở vùng biển phía Đông Singapore sáng 21-8. 
Theo thông tin Reuters mới cập nhật, trong số 5 người bị thương, 4 người đã được máy bay trực thăng đưa tới bệnh viện ở Singapore với những vết thương không quá nghiêm trọng, người còn lại chỉ bị thương nhẹ không cần phải điều trị.
Một thủy thủ tàu Alnic Mc cho biết, vỏ tàu bị hư hại, song khẳng định rất may không xảy ra sự cố tràn dầu. 
10 thủy thủ mất tích khi tàu khu trục Mỹ va chạm với tàu chở dầu gần Singapore ảnh 1 Tàu khu trục tên lửa USS John S. McCain được nhìn thấy sau vụ va chạm, ngoài  khơi Johor, Malaysia, ngày 21 -8-2017. Ảnh: Hải quân Malaysia
Tàu RSS Gallant của Hải quân Singapore, các máy bay trực thăng và tàu Basking Shark của Cảnh sát biển Singapore đang hoạt động tại khu vực này đã được đề nghị hỗ trợ chiến dịch tìm kiếm cứu hộ. Máy bay Osprey và các máy bay trực thăng Seahawk SH-60 từ tàu tấn công USS của Mỹ cũng tham gia chiến dịch này. 
Giới chức Malaysia cũng cho biết đã triển khai lực lượng hải quân, không quân và Cục chấp pháp hải sự Malaysia tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ nêu trên. 
Vụ va chạm xảy ra ở phía Đông eo biển Malacca và Singapore, khi tàu Alnic Mc chở gần 12.000 tấn dầu đang trên đường tới Singapore. 
Các báo cáo ban đầu cho thấy, mạn trái phần đuôi tàu John S.McCain bị hư hại trong vụ va chạm. 
Sự cố trên là vụ va chạm thứ hai liên quan tới một tàu hải quân ở Thái Bình Dương trong 2 tháng qua.
Vụ va chạm trước đó hồi tháng 6-2017 đã khiến 7 thủy thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục