144 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng được “tiếp sức đến trường"

Sáng nay 9-9, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ và tỉnh đoàn Quảng Nam, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp tổ chức lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường dành cho 144 tân sinh viên vượt khó học giỏi.
Trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 144 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng
Trao học bổng Tiếp sức đến trường cho 144 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng

Học bổng Tiếp sức đến trường lần này được trao cho 144 tân sinh viên vượt khó học giỏi tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng với 7 triệu đồng/suất. Tổng kinh phí dành cho học bổng hơn 1 tỷ đồng do CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tại TPHCM tài trợ.

Tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng được nhận học bổng Tiếp sức đến trường với 7 triệu đồng/suất
Tại buổi lễ, những chia sẻ của các em sinh viên nghèo khiến những người dự khán nghẹn ngào.
Em Trương Thị Thu Sương, tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chia sẻ: “Sau khi biết tin ba bị tai biến em được chú chở qua bệnh viện, thấy ba em thật hoang mang. Lúc đó em suy nghĩ những gánh nặng đè lên vai ba - trụ cột gia đình giờ ba lại bị vậy. Rồi khi mẹ qua viện chăm ba lại bị tai nạn, em cảm thấy buồn tủi, tuyệt vọng hơn”.
144 tân sinh viên Quảng Nam - Đà Nẵng được “tiếp sức đến trường" ảnh 2 Cô bé tí hon Võ Thị Kiều Trang (Điện Phước, Điện Bàn, Quảng Nam), tân sinh viên khoa Công nghệ phần mềm, Đại học Duy Tân được nhận học bổng Tiếp sức đến trường
Qua câu chuyện của mình, Sương kể mình luôn tự nhủ phải kiên cường và em đã đi làm thuê, đi mót lúa để có thể san sẻ vất vả cho ba mẹ.

Khi thi xong, Sương đi làm thuê 15 tiếng đồng hồ mỗi ngày để kiếm tiền đỡ đần gia đình. Nay, sau khi nhập học, Sương giảm giờ làm thê xuống còn 7 tiếng/ngày để dành thời gian cho việc học.

Còn bà Lê Thị Thanh mẹ của tân sinh viên khoa Y dược, Đại học Đà Nẵng Lê Thị Thu Hiền kể, nhiều bữa bà đi lượm ve chai không có, bà phải đi mót đậu kiếm 15.000 - 20.000 đồng/ngày. Bữa ăn của mẹ con chỉ là mớ rau hái trong vườn. Dù vất vả là vậy nhưng bà luôn muốn con phải ráng học.

“Em sẽ không bao giờ đứng vững trên đôi chân của mình nếu không có mẹ. Em không có ba nhưng em nghĩ chỉ mình mẹ là đủ với em rồi” - Hiền nghẹn ngào chia sẻ.

Tại buổi trao học bổng Tiếp sức đến trường, Bác sĩ Đặng Như Ngọc - Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng, một trong những sinh viên được nhận học bổng Tiếp sức đến trường năm 2006, tâm sự: chị lại được thấy hình ảnh mình từ mười mấy năm trước. Lúc đó nhận được tin có học bổng vui lắm vì số tiền nó rất lớn, đặc biệt là nguồn động viên tinh thần.

“Những năm tháng Đại học rất quan trọng, các em hãy tận dụng thật tốt và học hỏi, đừng lãng phí thời gian” - bác sĩ Ngọc chia sẻ.

Tại buổi lễ này, Bác sĩ Như Ngọc cũng đã trao tặng 17 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bạn tân sinh viên các trường Đại học Y, dược.

Ông Nguyễn Tâm Tiến ủng hộ quỹ học bổng Tiếp sức đến trường 500 triệu đồng
Đến với chương trình, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam - nhà hảo tâm của CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tại TPHCM ủng hộ 500 triệu đồng để tạo nguồn kinh phí ban đầu cho giải thưởng Tiếp sức đến trường. Ông Tiến cũng cho biết sẽ ủng hộ chương trình 5 năm là 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng đã tài trợ năm 2 cho bạn Trương Hùng Anh, Võ Thị Cam, Lê Thị Ngọc Anh như đã cam kết.

Tin cùng chuyên mục