Ấm lòng những người nghèo bị phỏng nặng

Những ngày cuối năm 2015, cộng tác viên Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng đến thăm và trao tiền bạn đọc giúp các trường hợp bị phỏng nặng. Đối với các bệnh nhân, đây không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn tiếp sức tinh thần, động viên họ vượt qua nỗi đau và tiếp tục điều trị bệnh tích cực.

Kết nối những tấm lòng qua trang Nhịp cầu nhân ái

Những ngày cuối năm 2015, cộng tác viên Ban Chương trình Xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng đến thăm và trao tiền bạn đọc giúp các trường hợp bị phỏng nặng. Đối với các bệnh nhân, đây không chỉ là sự giúp đỡ về mặt vật chất mà còn tiếp sức tinh thần, động viên họ vượt qua nỗi đau và tiếp tục điều trị bệnh tích cực.

Đến Bệnh viện Phục hồi chức năng thành phố Đà Nẵng, chúng tôi thăm ông Phan Văn Thất, nhân vật bài viết “Phỏng điện cao thế, gia đình nghèo suy sụp” trên trang Nhịp cầu nhân ái và trao 14,3 triệu đồng bạn đọc giúp. Trước đó, ông Thất điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, trải qua 4 lần phẫu thuật cắt thịt hoại tử và ghép da. Sau hơn 3 tháng, các vết phỏng đã lành lại, ông Thất được chuyển tiếp qua Bệnh viện Phục hồi chức năng để chữa trị 2 chân tê liệt. Khi chúng tôi đến thăm, ông Thất vui mừng khoe đã lấy lại cảm giác ở các ngón chân. Bà Lê Thị Bích Trang (vợ ông Thất) chia sẻ: “May nhờ có nhiều người tốt đọc báo thấy hoàn cảnh chồng tôi rồi tới giúp đỡ nên chồng tôi mới được phẫu thuật và sống như hôm nay!”. Ngoài 14,3 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP giúp, ông Thất còn nhận thêm gần 10 triệu đồng của các nhà hảo tâm sau khi đọc Báo SGGP đã trực tiếp đến bệnh viện giúp.

Cũng tại Bệnh viện Đà Nẵng, chúng tôi đã đến thăm và trao tiền bạn đọc của Báo SGGP giúp ông Nguyễn Ngọc Túy, nhân vật bài viết “Chồng bị phỏng nặng, vợ bị móc túi mất hết tiền vay chữa bệnh” trên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP. Sau 5 lần mổ ghép da, đến nay các phần phỏng nặng trên cơ thể ông Túy đã có dấu hiệu phục hồi. Riêng cánh tay trái vẫn chưa thể vận động, các bác sĩ khuyên phải tập vật lý trị liệu trong vòng 6 tháng mới có thể trở lại bình thường. Khi chúng tôi đến thăm cũng là lúc gia đình ông Túy đang sửa soạn đồ đạc, chuẩn bị làm giấy tờ cho ông xuất viện về nhà ở xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi). Ông Túy vui mừng gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo SGGP đã giúp ông 15,9 triệu đồng, các nhà hảo tâm khác sau khi đọc báo cũng đã trực tiếp thăm và giúp thêm ông gần 7 triệu đồng trong quá trình chữa trị.

Qua đoạn đường dài 40km, chúng tôi tìm đến nhà cháu Ngô Công Tuấn Anh (xã Bình Đào, Thăng Bình, Quảng Nam), nhân vật bài viết “Bé trai 4 tuổi phỏng nặng cần tiền điều trị” trên trang Nhịp cầu nhân ái và trao 13,9 triệu đồng bạn đọc giúp đợt 2. Như vậy tính đến nay, cháu Tuấn Anh đã nhận tổng cộng 48,9 triệu đồng từ bạn đọc Báo SGGP. Anh Ngô Văn Tương (ba của Tuấn Anh) xúc động: “Ngày nào thằng nhỏ cũng ôm mặt khóc rồi hỏi khi nào mới lột bỏ mấy vết bỏng trên mặt xuống để nó đi học. Mỗi lần nhìn con như rứa vợ chồng tôi xót xa lắm!”. Được biết, sau khi phẫu thuật kéo gân tay và ghép da tại Bệnh viện Đà Nẵng, ba mẹ Tuấn Anh tiếp tục đưa cháu vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM khám, nhờ bác sĩ tư vấn về việc phẫu thuật lại gương mặt bị biến dạng của Tuấn Anh. Thời gian Tuấn Anh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, rất nhiều nhà hảo tâm và đội nhóm từ thiện đến thăm và giúp đỡ cháu. Nay Tuấn Anh đã xuất viện về nhà nằm dưỡng các vết phỏng vừa phẫu thuật, vẫn có nhà hảo tâm từ Bến Tre, TPHCM tìm đến giúp trực tiếp. Được biết, ngoài sự giúp đỡ của bạn đọc Báo SGGP, Tuấn Anh còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trên khắp đất nước với số tiền hơn 700 triệu đồng. Gia đình Tuấn Anh sẽ dùng tất cả số tiền này vào việc chữa lành những vết phỏng và thương tật trên cơ thể cháu.

NHƯ TRANG

Tin cùng chuyên mục