Phát hiện 2 đối tượng vận chuyển trái phép 3kg vàng

Ngày 27-7, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội (PC46) đã bắt giữ 2 hành khách vận chuyển trái phép 3kg vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

(SGGP).- Ngày 27-7, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội (PC46) đã bắt giữ 2 hành khách vận chuyển trái phép 3kg vàng từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đó là Nguyễn Ngọc Sang (30 tuổi) và Hoàng Thị Ngọc Anh (34 tuổi), cùng trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hai hành khách này đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục an ninh và lên máy bay ký hiệu VN416 khởi hành lúc 23 giờ 40 ngày 26-7, chặng bay Việt Nam - Hàn Quốc. Sau khi lên máy bay, 2 người này đã cất giấu một gói nylon, bên ngoài quấn băng dính màu đen, bên trong là 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng hơn 3kg kèm theo nam châm gắn bên dưới ghế ngồi. Sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện, Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang khai nhận gói hàng trên là vàng nguyên liệu với số lượng khoảng hơn 3kg, tương đương với 80 cây vàng.

Hai đối tượng dự định vận chuyển số vàng này xuất cảnh sang Hàn Quốc với mục đích bán kiếm lời và không khai báo với cơ quan hải quan. Toàn bộ số tang vật này đã được niêm phong và bàn giao cho PC46. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục