Báo SGGP trao 19 triệu đồng hỗ trợ gia đình đặc biệt khó khăn ở Hà Tĩnh

Tiếp nhận 19 triệu đồng, anh Phan Huy Tình ở xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh và người thân trong gia đình rất cảm động, xin gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã quan tâm, giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, hoạn nạn.
Ông Võ Tá Hiếu, Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh trao 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Phan Huy Tình
Ông Võ Tá Hiếu, Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh trao 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Phan Huy Tình

Trưa ngày 14-3, đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp với UBND xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã đến động viên, thăm hỏi và trao tận tay 19 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Phan Huy Tình (47 tuổi, trú tại thôn Hữu Ninh, xã Thạch Mỹ), là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Tiếp nhận số tiền này, anh Phan Huy Tình và người thân trong gia đình rất cảm động, xin gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã quan tâm, giúp đỡ gia đình lúc khó khăn, hoạn nạn.

Ông Võ Tá Hiếu, Chủ tịch UBND xã Thạch Mỹ, thay mặt gia đình và chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến Báo SGGP và bạn đọc Báo SGGP đã kịp thời quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ đến hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của gia đình anh Phan Huy Tình.

Về phía địa phương cũng khó khăn, tuy nhiên trong thời gian, qua ngoài hỗ trợ một số chính sách thì cũng đã kêu gọi vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đơn vị, tổ chức, cá nhân biết được và quan tâm hỗ trợ cho gia đình anh Phan Huy Tình.

Ông Phan Huy Tư, bác họ của anh Phan Huy Tình, cho biết anh Tình bị tai nạn tật nguyền nằm một chỗ, còn mẹ là bà Hồ Thị Bảy (85 tuổi) đã già cả, ốm đau và bị liệt không đi lại được, 2 con của anh Tình còn nhỏ dại. Thế nên, số tiền này được gia đình và họ tộc thống nhất cử anh em trực tiếp quản lý để sử dụng giải quyết các khoản chi tiêu sinh hoạt hàng ngày cho gia đình anh Tình, mua thuốc men cho anh Tình và mẹ, lo việc học hành cho 2 người con của anh Tình…

Hiện cuộc sống của gia đình anh Tình đều phụ thuộc vào mấy trăm ngàn hỗ trợ của Nhà nước cho anh Tình và bà Bảy, còn ruộng thì không thể làm được nữa, về lâu dài sẽ rất khó khăn, còn vợ anh Tình thì đến nay vẫn biệt tích.

Như Báo SGGP số ra ngày 28-2-2019 đã đăng tải thông tin “Bố bệnh nặng, mẹ biệt tích, 2 con trẻ khốn cùng”, phản ánh cách đây 5 năm, tai họa bất ngờ ập xuống gia đình anh Tình. Khi đang trên đường từ nơi làm thuê trở về nhà, anh Tình không may bị tai nạn giao thông rất nặng phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, sau đó chuyển tiếp ra bệnh viện ở Hà Nội. Từ đó, anh Tình bị liệt nửa người, phải nằm một chỗ, không thể đi lại được, đầu óc không còn tỉnh táo, chân tay co quắp.

Sau tai nạn, gia đình phải bán hết tài sản có giá trị trong nhà và đi vay mượn khắp nơi hàng trăm triệu đồng để lo chữa bệnh cho anh Tình, nhưng vẫn không khỏi. Vợ anh Tình phải một mình bươn chải kiếm tiền nuôi cả gia đình.

Đang lúc khó khăn, bế tắc thì vào tháng 10-2018, mẹ của anh Tình là bà Hồ Thị Bảy cũng không may bị tai nạn giao thông phải nằm một chỗ, không thể đi lại được. Vợ anh Tình một lúc vừa phải chăm sóc cả chồng lẫn mẹ chồng bị bệnh nằm liệt giường, vừa phải lo cho các con ăn học.

Cuối năm 2018, vợ anh Tình đột ngột biệt tích, mặc dù gia đình, người thân đã nhiều lần tìm cách liên lạc nhưng đến nay vẫn bặt tin. Từ đó, cuộc sống của gia đình anh Tình càng lâm vào tình cảnh hết sức bi đát. Hai người con của anh Tình là Phan Huy Ánh (16 tuổi) và Phan Thị Uyên (10 tuổi) đang có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Tin cùng chuyên mục