Bệnh nhân mù nghèo thứ 400.000 đã được mổ mắt miễn phí: Hạnh phúc ngập tràn

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và Khoa Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi cùng Công ty cổ phần Kinh Đô và các nhà tài trợ vừa chào đón ca phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể miễn phí thứ 400.000 trong niềm vui vô bờ.
Bệnh nhân mù nghèo thứ 400.000 đã được mổ mắt miễn phí: Hạnh phúc ngập tràn

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và Khoa Kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi cùng Công ty cổ phần Kinh Đô và các nhà tài trợ vừa chào đón ca phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể miễn phí thứ 400.000 trong niềm vui vô bờ.

Từ đây, sau bao năm tháng khát khao tưởng chừng tuyệt vọng, hàng trăm ngàn người mù nghèo đã nhận được nguồn sáng quý giá của cuộc đời. Trước sự kiện này, Guinness Việt Nam đã ghi vào kỷ lục ca phẫu thuật mắt miễn phí nhiều nhất nước.

Gặp 200 bệnh nhân nghèo từ các quận, huyện ở TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam vừa được phẫu thuật mắt miễn phí đang có mặt tại Ngày hội đem lại nguồn sáng cho đời do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và Bệnh viện Nguyễn Trãi tổ chức, chúng tôi không thể tả xiết tình cảm vui mừng, xúc động của hàng trăm bệnh nhân nghèo. Vui nhất là bà Huỳnh Thị Thanh Nhàn (50 tuổi) là người được thực hiện ca mổ mắt miễn phí thứ 400.000, được Guinness Việt Nam ghi lại khoảng khắc kỷ lục đáng nhớ trong chương trình phẫu thuật mắt miễn phí, đã rưng rưng nói: “Tôi là một giáo viên nghèo ở tỉnh Tây Ninh, từ khi bị hỏng mắt tôi gần như tuyệt vọng bởi hoàn cảnh khó khăn, lại phải nuôi 3 đứa con nhỏ ăn học nên không có tiền chạy chữa. May nhờ có hội và các nhà hảo tâm giúp đỡ nên năm ngoái tôi được bác sĩ phẫu thuật 1 mắt, năm nay phẫu thuật nốt mắt còn lại. Thay mặt hàng trăm ngàn bệnh nhân nghèo được nhìn thấy ánh sáng cuộc đời, tôi chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái dành cho người nghèo…”.

Các đại biểu chúc mừng người thứ 400.000 sáng mắt là bà Huỳnh Thị Thanh Nhàn

Các đại biểu chúc mừng người thứ 400.000 sáng mắt là bà Huỳnh Thị Thanh Nhàn

Ông Hoàng Văn Kiệm (70 tuổi, quê ở Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) trải lòng: “Có sống trong bóng tối suốt mấy chục năm như tôi mới hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của việc được đem lại nguồn sáng cho đời. Sau khi được chữa khỏi mắt, tôi không chỉ thấy sáng mắt mà còn càng thêm tin yêu cuộc sống. Tết năm nay, tôi được “gặp” người thân bằng ánh mắt của chính mình”. Hay như tâm sự của ông Nguyễn Văn Cảnh (52 tuổi, quê ở Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh): “Những tưởng cánh cửa cuộc đời đã đóng lại với tôi, nhưng may được giúp mổ mắt miễn phí nên tôi đã nhìn thấy ánh sáng cuộc đời trong niềm vui của bản thân và gia đình...”. Được biết, không chỉ được giúp mổ mắt miễn phí (kinh phí 700.000 đồng/ca), người bệnh còn được cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà tết.

Để đem lại nguồn sáng quý giá cho hàng trăm ngàn “cửa sổ tâm hồn” của những bệnh nhân nghèo, không chỉ có tấm lòng từ thiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và các nhà hảo tâm, mà còn có cả công sức vất vả cộng với nhiệt tình cao độ và tấm lòng tận tụy vì bệnh nhân nghèo của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi. Suốt mấy chục năm qua kể từ khi phát động chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM phát động, các y bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Trãi đã âm thầm bền bỉ đóng góp công sức và đã thực hiện thành công 400.000 ca phẫu thuật mắt miễn phí an toàn, đem lại nguồn sáng quý giá cho cuộc sống của hàng trăm ngàn bệnh nhân nghèo. Một trong những bàn tay vàng đã góp phần lập nên kỷ lục đó là bác sĩ Nguyễn Minh Khải, Trưởng khoa mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi, người thầy thuốc đã trực thực hiện hàng trăm ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Việc làm từ thiện dường như đã lôi cuốn khiến anh cũng như bao y bác sĩ khác vơi đi bao vất vả mệt nhọc. Với người thầy thuốc, phần thưởng lớn nhất là nhìn thấy bệnh nhân của mình khỏi bệnh.

* Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM với sự đồng hành tài trợ của Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam từ năm 2011 đến 2013, đã tặng 2.200 thẻ BHYT và khám tầm soát ung thư 1.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn các quận, huyện tại TPHCM. Được biết, Prudential đã đồng hành với hội từ khi mới bắt đầu hoạt động vào năm 1999, đến nay công ty đã giúp gần 2 tỷ đồng để mổ mắt cho người mù nghèo, mổ vá môi, hở hàm ếch trẻ em, khám bệnh phát thuốc, tặng thẻ BHYT, trao quà trẻ em dịp tết tại các bệnh viện… (THU BA)

* Chương trình Ánh mắt trẻ thơ cho trẻ em (từ sơ sinh đến 16 tuổi) ở Bạc Liêu năm 2013 đã được Sở LĐTB-XH tỉnh vận động Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM giúp trên 60 triệu đồng tài trợ phẫu thuật miễn phí 10 em bị đục thủy tinh thể, glocom, sụp mi, giác mạc, lé, sẹo… (BÁ LONG)

MINH YẾN

Tin cùng chuyên mục