Bị phạt 5.000 SGD vì đưa 148 trứng vịt lộn vào Singapore

Số tiền phạt tương đương 3.700 USD này cho Lea Soon Lieo, 40 tuổi, vì buôn lậu trứng vịt lộn vào Singapore.
ố trứng vịt lộn phát hiện bị tịch thu và tiêu hủy. Ảnh: AVA
ố trứng vịt lộn phát hiện bị tịch thu và tiêu hủy. Ảnh: AVA
Thông báo chung ngày 26-7 của Cơ quan Thực phẩm Nông nghiệp và Thú y (AVA) và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (ICA) Singapore cũng phạt 2.500 SGD với một phụ nữ liên quan là Ramiscal Quenny Dela Cruz, 30 tuổi.
Lea đã bị chặn ở trạm kiểm soát Tuas với 2 va li chứa 148 trứng vịt lộn đã luộc, gọi là "balut",  giấu trong thùng xe hơi vào ngày 30-4.
Điều tra cho thấy, Lea đã buôn lậu trứng vịt lộn vào Singapore để bán và Ramiscal là một người mua. Số trứng vịt lộn phát hiện đã bị tịch thu và tiêu hủy.
Bị phạt 5.000 SGD vì đưa 148 trứng vịt lộn vào Singapore ảnh 1 Hai va li trứng vịt lộn giấu trong thùng xe hơi. Ảnh: AVA 
AVA và ICA cho biết, hiện không có nguồn trứng vịt lộn nào được chấp thuận nhập vào Singapore, nơi không bị dịch cúm gia cầm như trong khu vực nên các thực phẩm nhập lậu có thể gây nguy cơ cho sức khỏe con người và động vật.
Hình phạt tối đa đối với việc nhập khẩu các sản phẩm thịt, gồm "balut", từ các nguồn không được chấp thuận là 50.000 SGD và án tù đến 2 năm, Channel NewsAsia cho biết.

Tin cùng chuyên mục