Bộ TT-TT kiến nghị sớm có kết luận thanh tra vụ AVG

ĐB Lê Thanh Vân chất vấn Bộ trưởng Bộ TT-TT: Từ nhu cầu nào và dựa trên cơ sở nào mà Mobifone sử dụng vốn nhà nước để mua AVG? Giá trị chính xác trong vụ chuyển nhượng này là bao nhiêu? Từ khi mua AVG về thì hoạt động ra sao, có tương xứng với số tiền bỏ ra mua không?
Bộ TT-TT kiến nghị sớm có kết luận thanh tra vụ AVG

Trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn chiều 17-11, ĐB Lê Thanh Vân (Cà Mau) chất vấn về vụ Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

"Từ nhu cầu nào và dựa trên cơ sở nào mà Mobifone sử dụng vốn nhà nước để mua AVG? Giá trị chính xác trong vụ chuyển nhượng này là bao nhiêu? Từ khi mua AVG về thì hoạt động ra sao, có tương xứng với số tiền bỏ ra mua không?", ĐB Lê Thanh Vân chất vấn.

Về chất vấn này của ĐB Lê Thanh Vân,  Chủ tịch Quốc hội nói đây là vấn đề đang được thanh tra, do vậy phải "chờ khi nào có kết luận thanh tra mới có cơ sở để báo cáo". Vì vậy, chất vấn này chưa được Bộ trưởng Bộ TT-TT trả lời trực tiếp trên hội trường.

Tuy nhiên, sau đó ĐB Trương Trọng Nghĩa (TPHCM) cho rằng, đây là vấn đề rất được dư luận quan tâm, mong Bộ trưởng sớm có câu trả lời.

Giải trình lại, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành tranh tra nội dung trên từ tháng 9-2016 đến nay, hiện Chính phủ chỉ đạo quyết liệt nhằm sớm đi tới kết luận cuối cùng, đảm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật và bảo toàn được giá trị doanh nghiệp, quyền lợi người lao động; cùng với đó là duy trì sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ TT-TT cũng đã có văn bản kiến nghị sớm có kết luận thanh tra. Hiện nay bộ vẫn chưa nhận được dự thảo kết luận thanh tra để tiếp thu, giải trình. 

Tin cùng chuyên mục