Ca sĩ Khánh Linh Được hát với các đàn anh là hạnh phúc

Ca sĩ Khánh Linh Được hát với các đàn anh là hạnh phúc

Trong live show ca nhạc của nhạc sĩ Phạm Duy với chủ đề Con đường tình ta đi (được tổ chức vào hai đêm 9 và 10-5 tới đây tại Nhà hát Hòa Bình), ca sĩ Khánh Linh là người duy nhất lần đầu tham gia hát nhạc Phạm Duy bên cạnh những ca sĩ tên tuổi như: Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Duy Quang, Mỹ Linh, Thanh Lam...

PV SGGP 12 Giờ đã có cuộc trò chuyện với cô ca sĩ được bạn bè trong giới gọi thân mật là chim họa mi.

-Sau khi đoạt giải tại cuộc thi Sao Mai 2003, sự nghiệp ca hát của Khánh Linh có thay đổi?

Ca sĩ Khánh Linh Được hát với các đàn anh là hạnh phúc ảnh 1

Ca sĩ Khánh Linh

-Khi tham gia cuộc thi Sao Mai 2003 là tôi đang học năm thứ 1 Khoa Thanh nhạc, hệ đại học của Học viện Quốc gia. Sau khi đoạt giải 3 và giải ca sĩ được yêu thích nhất ở Sao Mai, hình như khán giả biết đến tôi nhiều hơn dù tôi chỉ thường đi hát cho các hội quán sinh viên. Tôi cũng được Đài Truyền hình mời tham gia nhiều chương trình lớn, nhờ vậy con đường ca hát của tôi trở nên chuyên nghiệp hơn. Có thể nói, Sao Mai đã đem lại sự gắn kết giữa tôi – ca hát – khán giả.

-Lần đầu tiên được mời tham gia chương trình của nhạc sĩ Phạm Duy Con đường tình ta đi, cảm giác của Linh thế nào?

-Cảm giác của tôi là rất vui và rất trân trọng. Nhạc sĩ Phạm Duy là người đã mang lại cho khán thính giả rất nhiều bài hát hay. Trong chương trình, tôi sẽ hát bài Cành hoa trắng và bài Em lễ chùa này hát chung với nhóm 5 Dòng Kẻ. Tôi nghĩ giữa ban nhạc và ca sĩ có sự tập luyện tốt, sẽ đem lại thành công cho đêm diễn. Ngoài ra, những tác phẩm tôi trình bày khá phù hợp với chất giọng của tôi nên tôi cũng không thấy lo lắng nhiều. Được đứng chung sân khấu với nhiều ca sĩ đàn anh, đàn chị đã hát rất thành công nhạc của Phạm Duy là tôi hạnh phúc rồi.

-Khánh Linh có thể cho độc giả biết một chút về cuộc sống riêng?

-Là một ca sĩ chuyên nghiệp, nên tôi may mắn được tham gia rất nhiều chương trình ca nhạc trong và ngoài nước. Cũng phải nói, ca hát là nghề nghiệp chính của tôi nên cũng có ảnh hưởng đến gia đình riêng chút chút. Tuy nhiên, tôi cố gắng điều tiết bằng cách tạo ra một thời gian biểu cho mình. Ông xã tôi tuy không cùng nghề nhưng sau giờ làm việc anh ấy luôn sát cánh động viên tôi, là chỗ dựa vững chắc cho nghề nghiệp cũng như cuộc sống của tôi.

-Có mẹ là ca sĩ Vũ Dậu và anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu một gia đình khá nổi tiếng và có truyền thống âm nhạc, Linh có thấy áp lực?

-Sau mỗi buổi biểu diễn hoặc mỗi khi xuất hiện trên truyền hình, tôi đều được gia đình cho thêm những lời khuyên và góp ý bổ ích. Đó là những bài học đáng quý, nên tôi không nghĩ đó là những áp lực.

-Kế hoạch sắp tới của Khánh Linh?

-Có một gia đình đầm ấm và hạnh phúc, đó là mong ước của tất cả mọi người. Ngoài ra, tôi cố gắng hết sức để đóng góp phần nào cho nền âm nhạc nước nhà. Hiện tại, tôi đã thực hiện 3 album riêng cho mình: Họa mi hót trong mưa, Ban mai xanh và Sau cơn mưa. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị để ra mắt DVD live show Khánh Linh.

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục