Cải tiến hoạt động xúc tiến hàng Việt Nam chất lượng cao

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) phát triển bền vững và vươn lên hội nhập, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cho biết năm 2018, Hội Doanh nghiệp HVNCLC sẽ vận hành cùng lúc 2 chương trình xúc tiến doanh nghiệp.
Hội Doanh nghiệp HVNCLC thông tin hoạt động 2018
Hội Doanh nghiệp HVNCLC thông tin hoạt động 2018
Trong đó, đối với thị trường nội địa là chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Do người tiêu dùng bình chọn” và thị trường quốc tế là chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập”.
Cả 2 chương trình này đều thực hiện phương thức huấn luyện, xây dựng bản lĩnh doanh nghiệp và kết nối để xúc tiến thương mại và xúc tiến đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, với thị trường quốc tế, điều khác các năm trước là đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại ra các thị trường quốc tế như tham gia các hội chợ quốc tế, tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát thị trường…
Hội Doanh nghiệp HVNCLC cũng đã tổ chức công bố và trao nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018 cho 640 doanh nghiệp. Cuộc điều tra bình chọn (thường niên) HVNCLC năm thứ 22, do hội chủ trì thực hiện đã khép lại với 17.300 phiếu đạt chuẩn.
Đồng thời, 380 phỏng vấn viên trên toàn quốc đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 13.000 hộ gia đình và chủ 3.000 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước gồm: miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.
Ngoài ra, cuộc điều tra năm nay còn thực hiện ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng (NTD) thông qua kênh trực tuyến (online). Đây là căn cứ đối chiếu với kết quả điều tra trực tiếp nhằm đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả bình chọn.
Tính đến nay đã có 62 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm đạt danh hiệu “HVNCLC - Chuẩn hội nhập”. Tiêu chí này sẽ là lợi thế và điểm tựa về chất lượng kỹ thuật cũng như lời cam kết vững chắc về chất lượng để cạnh tranh với hàng ASEAN đang tràn ngập và cả cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu.
Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Hội Doanh nghiệp HVNCLC sẽ không ngừng nỗ lực cải tiến hoạt động đổi mới sáng tạo để chuyển mình từ một tổ chức phi lợi nhuận gắn bó với doanh nghiệp qua hỗ trợ về truyền thông và tổ chức các sự kiện, thành một tổ chức nghiên cứu, phân tích dữ liệu và tư vấn - bước cần thiết mà đầy khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đang định hướng sẽ hoạt động tập trung hơn cho công việc nghiên cứu kinh doanh và nghiên cứu thị trường để luôn làm giàu hệ thống dữ liệu phục vụ doanh nghiệp.
Đồng thời, thực hiện tư vấn cho doanh nghiệp Việt nâng cao sức cạnh tranh qua chuỗi hoạt động xây dựng tiêu chuẩn, kết nối công nghệ cao với các nhà sản xuất, phân phối bằng các hoạt động xúc tiến thương mại và đổi mới sáng tạo chuyên nghiệp, chất lượng hơn.

Tin cùng chuyên mục