Cẩn trọng với ấm siêu tốc giá siêu rẻ

Đã có nhiều vụ cháy ấm đun siêu tốc khiến cho nhiều gia chủ vẫn chưa hết bàng hoàng.
Cẩn trọng với ấm siêu tốc giá siêu rẻ
“Những chiếc ấm siêu tốc giá rẻ, người thì mua, người được tặng, rất có thể bỗng dưng phát hỏa và gây chập điện, bốc cháy sang phần đế nhựa…”, anh Nguyễn Hồng Ánh, ngụ tại phố Lạc Nghiệp, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ cháy ấm siêu tốc vào sáng 27-2.
Theo anh Ánh, chiếc ấm này vợ anh mua trên mạng với giá hơn 100.000 đồng. Chiếc ấm tuy không đun nước nhưng vẫn cắm dây vào ổ điện và để gọn dưới gầm bàn. Vào thời điểm trên, anh Ánh ngửi thấy mùi khét và khói bốc lên nghi ngút ngay dưới chân mình, anh vội nhấc chiếc ấm lên thì ngọn lửa bùng phát. “Tôi sợ quá cầm chiếc ấm ném vội ra ngoài sân. May là nó cháy vào lúc tôi có mặt ở cửa hàng, chứ nhà tôi kinh doanh đủ loại sơn, nếu nửa đêm ấm phát hỏa thì thiệt hại không biết sẽ ra sao nữa!”, anh Ánh cho biết.
Sau khi ném chiếc ấm ra sân (ảnh), anh Ánh quay video clip rồi đưa lên facebook để cảnh báo chung và có hơn hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Trong đó, nhiều người thừa nhận cũng từng là nạn nhân khi sử dụng ấm siêu tốc, giá siêu rẻ kiểu tương tự.
Các loại ấm siêu tốc giá siêu rẻ hiện được bày bán khá nhiều tại các chợ nhỏ, có đông công nhân lao động mua. Thậm chí, nhiều loại ấm còn được dùng làm quà tặng khuyến mãi thêm ở siêu thị, trung tâm điện máy. Theo các chuyên gia kỹ thuật, khi sử dụng các loại ấm siêu tốc với giá siêu rẻ và nhãn mác không rõ này, cần hết sức cẩn trọng bởi loại này rất dễ bị chập điện gây cháy. Các thiết bị quan trọng trong ấm có thể đã bị thay thế bằng loại kém chất lượng, hàng giả, sử dụng một thời gian sẽ bị gỉ, gây chập điện; phần đế ấm nếu bằng nhựa kém chất lượng rất dễ bốc cháy... Khi sử dụng ấm đun nước siêu tốc, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần cắm ấm vào nguồn có cùng mức điện áp, không cho thức ăn hoặc gia vị vào ấm. Không nên đun sữa hoặc trữ sữa trong ấm. Không nên đổ nước đến vạch cao nhất; đồng thời vệ sinh ấm sau mỗi lần sử dụng...

Tin cùng chuyên mục