Cháy 2.700 m² nhà xưởng, 2 triệu chai nhựa bị thiêu rụi

Cháy 2.700 m² nhà xưởng, 2 triệu chai nhựa bị thiêu rụi

* Cháy 2 căn nhà ở Quận 4

(SGGPO).- Đến gần 2 giờ ngày 8-4, đám cháy tại Công ty bao bì Hồng Hà Cửu Long (địa chỉ lô 33, đường số 2, khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân) đã cơ bản được dập tắt.

Theo nguồn tin từ Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, đám cháy được phát hiện lúc 21 giờ 25 phút ngày 7-4. Do khu vực xảy ra vụ cháy có nhiều vật liệu nhựa nên ngọn lửa đã phát triển khá nhanh và có rất nhiều khói.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Cháy đang nỗ lực dập tắt lửa tại công ty bao bì ở KCN Tân Tạo

Lực lượng Cảnh sát PCCC Cháy đang nỗ lực dập tắt lửa tại công ty bao bì ở KCN Tân Tạo

Sở Cảnh sát PCCC đã chỉ đạo Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu hộ-cứu nạn, Phòng Cảnh sát PCCC các quận 6, 12, Tân Phú phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân. 211 cán bộ - chiến sĩ và 24 xe chữa cháy đã nỗ lực khống chế ngọn lửa và bảo vệ được khu nhà văn phòng của công ty cùng các công ty liền kề.

Khu vực xảy ra vụ cháy là nhà xưởng của Công ty, có diện tích khoảng 2.700m². Toàn bộ nhà xưởng cùng 2 triệu chai nhựa thành phẩm, 70 tấn nhựa nguyên liệu cùng máy móc đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Theo nguồn tin ban đầu, vụ cháy phát ra trong khi công ty đang hoạt động. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy tại chỗ chỉ có 3 người trực và lúng túng trước sự cố nên việc khống chế ngọn lửa ban đầu đã không đạt hiệu quả. Nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra.

* Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 8-4, một vụ cháy đã xảy ra tại hẻm 128  Đoàn Văn Bơ, phường 9, quận 4. Theo người dân địa phương, ngọn lửa phát ra từ 2 căn nhà số 128/25 và 128/27.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 đã điều động 5 xe chữa cháy cùng 60 CB-CS đến và hơn 40 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 đang dập tắt lửa

Cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận 4 đang dập tắt lửa

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ 2 căn nhà (diện tích khoảng 40m2). Được biết, 2 căn nhà nêu trên được xây tạm bằng gỗ; nhà 128/25 cho các sinh viên nữ thuê trọ. Lúc xảy ra cháy, trong nhà có 2 sinh viên. Do quá hoảng sợ, một sinh viên đã nhảy từ gác cao 3m xuống đất. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ cháy. 

 Tin, ành: Đoàn Hiệp - Huỳnh Minh

Chiều 8-4, sau nhiều tiếng nổ lớn, khói đen bất ngờ bốc ra nghi ngút tại xưởng hóa chất trong bến xe tĩnh ở phường Vạn Phúc, Hà Đông. Ngọn lửa theo khói bốc cao có thể quan sát được từ rất xa ở trên cầu vượt Ngã tư Sở cách đó gần 10km.

Tại hiện trường, bọ lửa gần như thiêu rụi kèm theo cột khói lớn. Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC đã điều 7 xe chữa cháy, xe chuyên dụng cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy. Đến 17 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt.

T. VINH

Tin cùng chuyên mục