Cháy lớn tại khu vực chợ Bà Chiểu

Rạng sáng ngày 8-3, nhiều tiểu thương tại chợ Bà Chiểu quận Bình Thạnh, TPHCM hốt hoảng tháo chạy ra đường khi nghe tiếng nổ lớn và khói lửa bốc cao. Nhiều người dùng bình chữa cháy Mini để dập lửa nhưng vô hiệu vì ngọn lửa quá mạnh.

(SGGPO).- Rạng sáng ngày 8-3, nhiều tiểu thương tại chợ Bà Chiểu quận Bình Thạnh, TPHCM hốt hoảng tháo chạy ra đường khi nghe tiếng nổ lớn và khói lửa bốc cao. Nhiều người dùng bình chữa cháy Mini để dập lửa nhưng vô hiệu vì ngọn lửa quá mạnh.

Được biết, lúc 2h30 ngày 8-3, ngọn lửa bùng phát tại tầng trệt ngôi nhà 5 tầng số 34 Diên Hồng, phường 1, quận Bình Thạnh (nằm trong khu vực chợ Bà Chiểu) đã thiêu rụi hàng hóa, đồ đạc trong nhà do có nhiều vật dụng bắt lửa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy quận Bình Thạnh cùng 3 xe cứu hỏa chuyên dụng đã kịp thời có mặt phối hợp cùng công an dân phòng địa phương triển khai các phương án cứu hộ cứu nạn.

Khi lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường thì lửa đã lan rất nhanh khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Một lính cứu hỏa cho biết do đường vào nhà bị cháy nhỏ hẹp, hai bên là sạp mua bán của các tiểu thương nên phải nối ống dẫn nước vào tận nơi. Ngoài ra, vật liệu là vải vóc, tơ sợi nên bùng cháy rất nhanh. Căn nhà phát hỏa khóa cửa ở các tầng nênlực lượng cứu hỏa phải trèo ban công nhà bên cạnh đập bể cửa kính ở tầng 3 để phun vòi rồng vào dập tắt ngọn lửa bên trong.

Căn nhà bị cháy là một hộ kinh doanh vải, quần áo. Khi xảy ra cháy, chủ nhà không có mặt tại hiện trường. 3 giờ sau đám cháy mới được dập tắt nhưng bên trong lửa vẫn còn âm ỉ.

Tại hiện trường toàn bộ vật dụng trong nhà cùng vải, quần áo bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục đều tra.

Tuấn Vũ – Anh Tuấn

Tin cùng chuyên mục