Mùa xuân mới - niềm tin mới

Mười năm qua, đi cùng với sự kiện toàn, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hồ Chí Minh thì phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn thành phố cũng đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, đã có không ít tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp cùng cả cộng đồng vinh danh trở thành điển hình tiên tiến của phong trào toàn dân tham gia phòng chống cháy, nổ.
Mùa xuân mới - niềm tin mới

Mười năm qua, đi cùng với sự kiện toàn, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hồ Chí Minh thì phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn thành phố cũng đạt được nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, đã có không ít tập thể, cá nhân được lãnh đạo các cấp cùng cả cộng đồng vinh danh trở thành điển hình tiên tiến của phong trào toàn dân tham gia phòng chống cháy, nổ.

Đội PCCC Nhà máy lọc dầu Cát Lái luôn đảm bảo về số lượng lẫn chất lượng

Khi người đứng đầu cơ sở tỏ rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH

Nhà máy Lọc dầu Cát Lái chính là một trong những đơn vị không thể không nhắc đến ở khía cạnh này, khi mà gần như xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo của cơ sở này luôn ý thức được vai trò trách nhiệm người đứng đầu đối với công tác PCCC&CNCH.

Ông Phạm Văn Thoại - Giám đốc Nhà máy Lọc dầu Cát Lái khẳng định: “Ý thức được đặc thù của cơ sở luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, vì thế, trong suốt quá trình hoạt động của mình thì tập thể lãnh đạo Nhà máy Lọc dầu Cát Lái luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác PCCC&CNCH. Chúng tôi cũng luôn thực hiện nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về lĩnh vực phòng chống cháy, nổ”.

Những điều đó đã được minh chứng đầy thuyết phục bằng một bức tranh chứa nhiều gam màu tươi sáng về công tác phòng chống cháy, nổ tại Nhà máy Lọc dầu Cát Lái. Trong đó, có thể kể đến như: hệ thống trang thiết bị PCCC được đầu tư bài bản, phù hợp với đặc thù cơ sở; đội ngũ PCCC tại chỗ không những đảm bảo về số lượng mà còn không ngừng được nâng cao về trình độ lẫn kỹ năng; sẵn sàng lắng nghe với thái độ cầu thị trước những ý kiến đóng góp từ phía cơ quan chức năng để ngày càng làm tốt hơn nữa việc phòng ngừa “giặc lửa” ngay tại đơn vị mình.

Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - nơi sức mạnh của lực lượng tại chỗ được kiểm chứng

Và khi đội ngũ PCCC tại chỗ được kiện toàn cả về lượng lẫn chất

Bên cạnh đó, hàng năm, cơ sở cũng đã thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng khác tổ chức nhiều cuộc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ với những tình huống giả định đặt ra khá sát với thực tế... nhằm đảm bảo một tâm thế luôn sẵn sàng ứng phó với hầu hết tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ có thể xảy ra.

Không dừng lại ở đó, Nhà máy Lọc dầu Cát Lái còn cho thấy sự chủ động của mình trong việc kịp thời cập nhật và hiện thực hóa những quy định của Luật PCCC, những chủ trương mới của Nhà nước trong lĩnh vực PCCC, hướng đến mục tiêu xây dựng lực lượng PCCC chuyên ngành tại  cơ sở ngày càng trở nên chuyên nghiệp, hiện đại và vững mạnh.

Ông Nguyễn Huỳnh Đức - Thành viên Đội PCCC Nhà máy Lọc dầu Cát Lái chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công ty chúng tôi đã trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị phục vụ công tác PCCC&CNCH tại cơ sở theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các đội viên của đội PCCC Nhà máy Lọc dầu Cát Lái cũng thường xuyên tổ chức công tác tự kiểm tra, tập luyện, cũng như đảm bảo tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu để kịp thời xử lý có hiệu quả mọi tình huống cháy, nổ ngay khi vừa mới phát sinh tại công ty. Ngoài ra, công ty cũng rất quan tâm, giải quyết tốt về tiền lương và các chế độ chính sách của đội PCCC nên anh em cũng rất an tâm công tác”.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà máy Lọc dầu Cát Lái

Mùa xuân bình yên, hạnh phúc của thành phố sẽ được đảm bảo tốt hơn

Tại Hội thao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do UBND TPHCM tổ chức vào ngày 04/10/2016 vừa qua, Đội PCCC cơ sở đến từ Nhà máy Lọc dầu Cát Lái đã xuất sắc vượt qua nhiều đội bạn để giành thứ hạng cao nhất tại sân chơi này. Đó cũng là một yếu tố để khẳng định về hiệu quả của việc quan tâm, chú trọng đối với công tác PCCC tại Nhà máy Lọc dầu Cát Lái.

Và với việc xã hội ngày càng có nhiều hơn những “cánh én” đầy tự tin, bản lĩnh như thế này trong phong trào toàn dân PCCC thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trách nhiệm bảo vệ mùa xuân bình yên hạnh phúc cho thành phố trước “giặc lửa” hung tàn từ bây giờ đây sẽ không còn là việc riêng của lực lượng Cảnh sát PC&CC; và, mùa xuân trên thành phố mang tên Bác kính yêu sẽ ngày càng trở nên tươi đẹp, trọn vẹn và bền vững hơn khi được cả cộng đồng chung tay gìn giữ.

NGỌC HẠNH

Tin cùng chuyên mục