Chi từ ngân sách khoảng 328 tỷ đồng xây dựng kè gia cố bờ sông

Ngày 22-3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tổ chức đấu thầu để chọn nhà thầu thi công dự án kè gia cố bờ sông Đồng Nai đoạn từ Khu dân cư dọc sông Rạch Cát, phường Thống Nhất đến Nhà Máy xử lý nước thải số 2, phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa.

Tổng kinh phí của dự án này là khoảng 328 tỷ đồng, trong đó hơn 261 tỷ đồng là chi phí xây dựng, còn lại là các chi phí khác. Nguồn vốn thực hiện dự án là từ ngân sách của tỉnh. 

Dự kiến, tháng 12-2018, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Theo dự án, sẽ xây dựng kè gia cố bờ sông dài hơn 3,2km để bảo bệ bờ sông Đồng Nai với kết cấu kè bằng cừ ván bê tông dự ứng lực, loại cừ SW740 hoặc SW500A, có hệ thống neo hoặc không neo. 

Tuyến kè có các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật như: cầu đi bộ bắc ngang qua các suối, kênh, rạch thoát ra sông hiện hữu; lan can kè; hành lang đi bộ dọc tuyến kè; thang cứu hộ và cầu thang bộ; cống thoát nước ngang và cống thoát nước dọc.

Mục tiêu của dự án trên là nhằm bảo vệ, chống sạt lở bờ sông, cải thiện chất lượng sống của người dân, ổn định cơ sở hạ tầng phục vụ các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khu dân cư, chỉnh trang đô thị và tạo môi trường bền vững.

Tin cùng chuyên mục