Cuộc đua trên phân khúc sản phẩm cho mẹ và bé

Cuộc chiến giành thị trường sản phẩm cho phụ nữ mang bầu và em bé không hề nhẹ nhàng. Trên thị trường hiện đã có nhiều doanh nghiệp tên tuổi trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sản xuất, kinh doanh.
Sản phẩm cho mẹ và bé rất phong phú
Sản phẩm cho mẹ và bé rất phong phú

Lựa chọn của người tiêu dùng cũng phong phú, từ sản phẩm trong nước sản xuất đến hàng nhập khẩu. Dù vậy, phân khúc sản phẩm này không hề dễ dàng, khi nhu cầu và khả năng của người tiêu dùng ở mỗi khu vực khác nhau.

Nếu như trước kia, hàng hóa chỉ bán ở chợ, theo thời gian với đà phát triển của bán lẻ hiện đại, nhóm hàng cho mẹ bầu và em bé được phát triển thành kênh kinh doanh chuyên biệt. Các cửa hàng chuyên doanh xuất hiện và nhanh chóng mở rộng thông qua các hệ thống của các nhà cung cấp.

Ngày nay, đời sống khấm khá hơn, các gia đình đã chịu chi hơn cho khoản mua sắm phục vụ cho việc sinh nở và chăm sóc con nhỏ. Ngoài đầy đủ, các gia đình còn đặt yếu tố an toàn cho trẻ lên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm.

Đây chính là cơ hội mà giới kinh doanh làm mục tiêu khai thác và cũng là thách thức. Việc đảm bảo về chất lượng hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong xây dựng uy tín, tạo nên thế cạnh tranh cho các nhà kinh doanh.

Nhóm ngành hàng chăm sóc em bé đạt mức tăng lớn nhất trong các nhóm hàng thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh; đây là đánh giá của Nielsen. Không chỉ vậy, tốc độ tăng trưởng còn giữ phong độ và nổi bật nhất trong nhiều quý liền gần đây. Kết quả này đã minh chứng cho tiềm năng của thị trường ngành hàng.

Đánh giá cao về tiềm năng, các thương hiệu khi tham gia thị trường đều nhanh chóng phát triển dạng chuỗi, hiện diện ở nhiều nơi. Từ đó, nhanh chóng hình thành nên thị trường riêng cho ngành; người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và chọn lựa nhà cung cấp.

Tin cùng chuyên mục